Hợp tác nghiên cứu thuốc mới và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y học tại Việt Nam

Sáng 10/9, tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu Vi sinh và Chống Dịch Stanford và Viện nghiên cứu Tâm Anh thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Thực hiện trên khuôn khổ hợp tác khoa học, đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Mỹ được đặt ra sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Viện nghiên cứu Vi sinh và Chống Dịch Stanford và Viện nghiên cứu Tâm Anh (TAMRI) thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký kết thỏa thuận thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI trong y học.

Hai bên ký kết hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS Jeffrey S. Glenn - Viện trưởng Viện nghiên cứu Vi sinh & Chống dịch Stanford cho biết :“Từ đại dịch COVID, nhân loại đã quan tâm hơn đến các vấn đề vi sinh và chống dịch, cũng như việc phát hiện và điều trị các bệnh lý, trong đó có bệnh lý đặc biệt nguy hiểm như ung thư,… từ đó có nhiều điều kiện và quyết tâm thúc đẩy các nghiên cứu phương án chống dịch, điều trị bệnh”.

Việc đưa các nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng thuốc mới về Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để người dân Việt Nam có cơ hội sớm tiếp cận với những phương pháp chữa bệnh mới và tốt trên thế giới.

Đại diện Viện nghiên cứu Vi sinh & Chống dịch Stanford thăm Trung tâm Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội khẳng định, sự hợp tác này được coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng không chỉ riêng với hai bên mà còn giúp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, phát huy những lợi thế của Việt Nam vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người bệnh.

Tr.Hằng