H.Trảng Bom: 310 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN

Người lao động thực hiện các thủ tục liên quan đến chế độ BHXH tại BHXH tỉnh (ảnh minh họa)

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bom ễn Thị Nga cho biết, trên địa bàn huyện Trảng Bom hiện có 983 doanh nghiệp (DN), với tổng số gần 117.200 lao động.

Do khó khăn chung của kinh tế thế giới và trong nước, hầu hết các DN trên địa bàn huyện đều bị giảm đơn hàng, doanh thu và quy mô sản xuất, hàng hóa sản xuất ra không xuất khẩu được ... Do đó, huyện đã có hơn 58 ngàn lao động bị giảm giờ làm, hơn 9,6 ngàn lao động phải chấm dứt hợp đồng và hơn 4,2 ngàn lao động thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động.

Đáng lưu ý, H.Trảng Bom hiện còn 310 DN nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền 29,4 tỷ đồng. Trong đó có Công ty Cổ phần đầu tư LDG nợ nhiều nhất với số tiền 6 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV Nhất Gỗ (KCN Giang Điền) nợ 3 tỷ đồng.

Không chỉ nợ BHXH, BHYT, BHTN mà qua nắm bắt tình hình, Công ty Cổ phần đầu tư LDG còn nợ lương nhân viên từ 2-4 tháng với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trước những vấn đề liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư LDG, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương tiếp tục nắm bắt tình hình, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Phương Hằng