Indonesia triển khai tiêm phòng Covid-19 trả phí

Theo thông báo, từ ngày 1.1.2024, người dân sẽ phải trả phí tiêm cho tất cả các loại vaccine ngừa -19. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp được tiêm miễn phí như nhóm người lớn tuổi và có nguy cơ cao. Hiện chưa có mức giá cụ thể đối với từng loại vaccine vì đang đợi thông tin từ Bộ Y tế Indonesia.

Ảnh: Jakarta Post

Tính đến cuối năm 2023, người dân vẫn được tiêm miễn phí các loại vaccine ngừa Covid-19 có sẵn tại trung tâm cấp quận ở thủ đô Jakarta. Song, do tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng, chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân hoàn thành việc tiêm chủng, đeo khẩu trang và giữ gìn sức khỏe để tránh các ca lây nhiễm, đặc biệt trong giai đoạn kỳ nghỉ lễ kéo dài. Tổng thống Indonesia Joko Widodo gần đây nhấn mạnh, việc điều trị cho bệnh nhân mắc covid sẽ không còn miễn phí khi Indonesia tuyên bố đây là căn bệnh đặc hữu. Nếu mắc bệnh, người dân cần phải trả phí điều trị.

Dữ liệu mới nhất của ổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, số ca mắc Covid-19 ở Indonesia đã tăng 255% trong những tháng cuối năm 2023. Indonesia là một trong 36 quốc gia trên thế giới liên tục báo cáo các trường hợp mới nhập viện do Covid-19. Theo các chuyên gia, sự gia tăng số ca mắc hiện nay là do một số yếu tố như sự suy giảm khả năng miễn dịch của cộng đồng nói chung, tình hình tiêm chủng và hoạt động đi lại, di chuyển nhiều của người dân vào dịp cuối năm.

Như Ý