Kakao Bank đặt mục tiêu trở thành nền tảng tài chính số 1 'xứ Kim chi'

Ngân hàng trực tuyến Kakao Bank sẽ mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực kinh doanh mới. Nguồn: The Asian Banker

Ngày 20/7, Giám đốc điều hành (CEO) Daniel Yun của Kakao Bank, ngân hàng chỉ hoạt động trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, cho biết ngân hàng sẽ mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực kinh doanh mới và trở thành nền tảng tài chính số 1 “xứ Kim chi”.

Tại buổi họp chuẩn bị cho kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng Tám tới, CEO Yun nói: “Kakao Bank sẽ cố gắng trở thành nền tảng tài chính hàng đầu và thâm nhập vào các lĩnh vực như bảo hiểm, quỹ và quản lý tài sản”.

Ông Yun lưu ý rằng để đạt được mục tiêu trên, ngân hàng trực tuyến này sẽ tiếp tục tìm kiếm sự đổi mới kỹ thuật số cho các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng và tăng cường lợi thế cạnh tranh.

Theo CEO Yun, Kakao Bank sẽ cố gắng tung ra một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính kết nối với các ngành, như thương mại điện tử và du lịch, nhằm đem lại trải nghiệm tài chính mới cho khách hàng. Ngoài ra, Kaokao Bank cũng sẽ cung cấp các sản phẩm cho vay mới để phù hợp với khách hàng có mức tín dụng tầm thấp và trung bình, cũng như các doanh nghiệp nhỏ.

Kakao Bank có kế hoạch bán ra 65,45 triệu cổ phiếu và đang đặt khoảng giá IPO cho mỗi cổ phiếu từ 33.000 won (28,70 USD) đến 39.000 won (33,9 USD). Sau đợt IPO dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/8, Kakao Bank ước tính sẽ huy động được nguồn vốn trị giá hơn 2.600 tỷ won.

Kakao Bank, thuộc Tập đoàn Kakao Corp. - đơn vị vận hành ứng dụng nhắn tin KakaoTalk phổ biến ở Hàn Quốc, được những người dùng điện thoại di động ưa chuộng trong những năm gần đây.

Ngân hàng trực tuyến này hoạt động 24/24, và khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ của Kakao Bank mà không cần trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng. Đây là điểm cộng rất lớn của Kakao Bank đối với những khách hàng không có thời gian ra ngân hàng trong giờ làm việc./.

Hà Chung (Theo Yonhap)