Kết nối cung cầu cơ hội phát triển cho các sản phẩm hàng hóa địa phương

Hội nghị năm nay có 45 tỉnh, thành phố tham gia, với hơn 1.000 nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ… Đoàn công tác của tỉnh ắc Kạn do ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đã tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện như: Không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 05 sàn thương mại điện tử và các nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành phố.

Các đối tác nhà phân phối bán lẻ đã tìm hiểu thông tin về sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn cũng đã tham gia 03 hội thảo chuyên sâu về thương mại điện tử do các hãng thương mại Amazon, Alibaba, và Công ty Cổ phần khoa học dữ liệu (Metric) truyền đạt nội dung. Các diễn giả, doanh nghiệp, nhà cung cấp… đã trao đổi, chia sẻ về thương mại điện tử xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn…

HTX Hồng Luân đã giới thiệu sản phẩm bún khô với khách hàng.

Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Chương trình kết nối cung cầu năm nay tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh có những nét mới đó là tần suất các sự kiện kết nối cung-cầu trực tiếp được diễn ra nhiều hơn. Ban Tổ chức đã triển khai kết nối trực tuyến trên nền tảng số ketnoicungcau.vn liên tục 24/7. Việc kết nối sâu hơn, không chỉ tạo điều kiện cho hai bên mua-bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng (thanh toán, logistics…), xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số sau khi đưa được hàng hóa lên kệ...

Tới đây tỉnh Bắc Kạn sẽ trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm OCOP tại không gian trưng bày của Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tại số 156 Nam Kỳ Khởi nghĩa, Quận 1.

Bên cạnh đó, Chương trình không chỉ hỗ trợ nhà sản xuất gia tăng doanh số mà còn kết nối các nhà phân phối để xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp, cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm nhà sản xuất, dần định hướng sản xuất và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.

Một hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người, đó là Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”. Chương trình nhằm tôn vinh, xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm làng nghề truyền thống nổi tiếng, các đặc sản vùng miền của Việt Nam; giới thiệu những di sản văn hóa của các vùng miền, không gian văn hóa làng nghề truyền thống… đến người dân Thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch trong và ngoài nước.

Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn tham gia một số hội nghị nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại và đầu tư.

Tham gia sự kiện này, tỉnh Bắc Kạn có gian hàng trưng bày gần 40 sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh như: Các sản phẩm Curcumin; tinh bột nghệ đen, nghệ đỏ cao cấp; các loại trà giảo cổ lam núi đá; trà mướp đắng; trà hoa vàng, trà nụ vối; bún khô, phở khô, miến dong; trà bí xanh thơm; gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn; măng khô, sản phẩm dĩa thìa, dao đũa gỗ dùng một lần, mơ, kiệu, gừng chế biến… Gian hàng của tỉnh Bắc Kạn được nhiều người đến tham quan, tìm hiểu về sản phẩm.

Đây là lần thứ 04 tỉnh Bắc Kạn tham gia Chương trình kết nối cung cầu, mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường các tỉnh khu vực miền Nam. Qua đây tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, mở rộng hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị các sản phẩm hàng hóa. Tìm hiểu thông tin về chính sách, yêu cầu, điều kiện của các hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ, chuỗi cửa hàng, địa điểm trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại thành phố Hồ Chí Minh để từng bước hoàn thiện và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của tỉnh. Đồng thời, mời gọi các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã và tham gia phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn./.

Phương Thảo