Giá vàng hôm nay ngày 17/9 tăng vùn vụt phiên cuối tuần

Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 17/9, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.

Giá vàng trong nước hôm nay

Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến trưa 17/9, giá vàng trong nước ngày 17/9 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.

Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 68,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP HCM, giá vàng SJC ngày 17/9 đang mua vào mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng. Như vậy, so với ngày hôm qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 250.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng Doji ngày 17/9 ở TP HCM đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng/lượng so với khu vực Hà Nội, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với hôm qua.

Giá vàng PNJ hôm nay đang mua vào ở mức 68 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,8 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua.

Giá vàng SJC hôm nay tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 68,3 triệu đồng mua vào, 68,95 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 230.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 15/9, đồng loạt tăng mạnh ở một số thương hiệu vàng trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng hôm nay, ngày 17/9, tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến trưa 17/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 17/9 tiếp tục mắc kẹt ở vùng trung lập khi bị giằng co giữa xu hướng chính sách tiền tệ "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nguy cơ suy thoái kinh tế tiềm tàng tiếp tục thống trị thị trường.

Mặc dù vàng có một số động lực kỹ thuật, nhưng các nhà phân tích cho rằng nó không có đủ chất xúc tác để vượt qua ngưỡng kháng cự đáng kể ở mức 1.980 USD/ounce.

Xu hướng giá vàng

Dự báo về xu hướng giá vàng, theo các chuyên gia, hướng đi của vàng sẽ được rõ hơn trong tuần tới khi Fed công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và các dự báo kinh tế cập nhật. Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Thông điệp chung giữa các ngân hàng trung ương toàn cầu là việc tăng lãi suất sắp kết thúc và điều đó là yếu tố thúc đẩy giá vàng".

Chuyên gia này nói thêm rằng, dù vàng có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để bứt phá, nhưng nguy cơ các ngân hàng trung ương đã phá vỡ điều gì đó sẽ tiếp tục hỗ trợ kim loại quý.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng, vàng sẽ khó vượt qua mức trên 1.980 USD/ounce trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Trong khi vàng bị mắc kẹt trong thời gian tới, Cieszynski cho biết triển vọng tăng giá dài hạn của nó vẫn được giữ vững. Ông nói: "Cuối cùng, các ngân hàng trung ương đang gặp phải vấn đề. Lạm phát tiền lương tiếp tục gia tăng. Vấn đề lạm phát sẽ không biến mất và điều đó sẽ củng cố giá vàng".

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.924,1 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng ngày 17/9 tại thị trường vàng trong nước và thế giới là trên 12 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 17/9 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.

Ngọc Phương (T/h)