Kêu gọi doanh nghiệp chung tay tiết kiệm điện

Các đại biểu tại điểm cầu Công ty Điện lực Thái Nguyên.

Một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị là hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 8-2024. Để bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, EVNNPC tiếp tục kêu gọi các DN, KH chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là vào cao điểm mùa nắng nóng; các điện lực thành viên tăng cường khuyến khích KH lớn chủ động tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR).

Ngoài ra, KH cũng được giới thiệu về một số dịch vụ điện và các kênh chăm sóc khách hàng của EVNNPC, chương trình hỗ trợ kỹ thuật triển khai dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng...

Đối với ái Nguyên, dự báo mùa nắng nóng năm 2024, tốc độ tăng trưởng phụ tải khoảng 15%. Để tăng cường tiết kiệm điện, bảo đảm nguồn cung ứng trong mùa nắng nóng, đến nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức ký kết, thực hiện Chương trình DR với 132 KH như: DN thực hiện điều chỉnh kế hoạch sản xuất, dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, tiết giảm công suất và sẵn sàng huy động nguồn dự phòng diesel thay thế nguồn điện lưới khi hệ thống điện thiếu nguồn... Dự kiến, công suất tiết giảm toàn tỉnh trong mùa nắng nóng năm nay đạt 60,2 MW vào các giờ cao điểm.

Các khách hàng tiêu biểu tại Thái Nguyên được vinh danh.

Dịp này, EVNNPC vinh danh 70 KH là các DN điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện; 30 KH là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước điển hình trong sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thái Nguyên có 4 KH được biểu dương tại Hội nghị.