Khánh thành bể bơi huấn luyện phòng chống đuối nước cho trẻ em biên giới

Ban tổ chức tham gia Lễ cắt băng khánh thành bể bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em vùng biên giới

Công trình bể bơi huấn luyện phòng chống đuối nước được xây dựng với diện tích khoảng 1.0002, trong khu đất của Đồn Biên phòng Bản Lầu, được thiết kế theo mẫu, kích thước 11x25m, độ sâu từ 1,2m đến 2,1m.

Sau một thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 940 triệu đồng. Công trình được sự chung tay góp sức của các tổ chức, đơn vị như: Quỹ trái tim yêu thương, Công ty gạch Vigracera, Công ty xi măng Duyên Hải, Công ty AZDIGI, Báo điện tử Việt Nam net, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn - huyện Mường Khương, cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bản Lầu và nhiều đơn vị hảo tâm.

Công trình hoàn thành có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, giúp trẻ em các dân tộc trên địa bàn được học bơi ngay từ nhỏ. Từ đó, hạn chế tình trạng đuối nước với trẻ em khu vực biên giới.

Bể bơi huấn luyện phòng chống đuối nước có diện tích 1000 m vuông là Công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng của Đồn biên phòng Bản Lầu

Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và 35 năm ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), nhằm tri ân tình cảm của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đã luôn đoàn kết cùng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Hiện nay, đơn vị đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Bản Lầu và Lùng Vai triển khai nhiều mô hình an sinh giúp dân như: Xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các hộ nghèo xóa nhà tạm, tặng cây con giống cho hộ nghèo để làm kế sinh nhai vươn lên thoát nghèo bền vững, nâng bước em đến trường, con nuôi Đồn Biên phòng,..

Tuy nhiên, hàng năm đơn vị vẫn phải đau xót chứng kiến trẻ em trên địa bàn bị đuối nước. Trước những trăn trở đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã bàn bạc thống nhất với chính quyền địa phương, kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân quan tâm ủng hộ xây dựng công trình bể bơi để cho các cháu học sinh các dân tộc trên địa bàn được tiếp cận môn bơi, nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước đối với các em nhỏ.

Trong thời gian tới, Đồn biên phòng Bản Lầu sẽ phối hợp với các nhà trường trên địa bàn xây dựng kế hoạch học bơi ngoại khóa và cử giáo viên thể dục của các trường học khác về phối hợp dậy bơi cho học sinh vùng biên giới Mường Khương, với mục đích đưa công trình này vào sử dụng đạt hiệu quả cao như kế hoạch đề ra.

Trung Dũng