Không có tiền, người đàn ông bị suy hô hấp có nguy cơ tử vong

Khi tỉnh lại, ông Nguyễn Văn Ruộng (55 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) đã thấy mình đã nằm trong phòng bệnh. Người “vợ hờ” đưa ông vào cấp cứu xong rồi vội về lo tiền bạc. Mấy ngày nay, một mình ông đơn độc, mọi việc đều phải nhờ vào các bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ.

Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Lê Văn Thịnh) cho biết, trước đó, bệnh viện tiếp nhận ông Ruộng đã khó thở, đờm đặc nhiều, phần khai báo thông tin người thân để trống. Sau khi cấp cứu, ông được chuyển lên khoa trong tình trạng lơ mơ, vẫn còn khó thở.

Tỉnh dậy trên giường bệnh, ông Nguyễn Văn Ruộng hoảng hốt vì viện phí quá lớn.

Theo chẩn đoán, ông Ruộng bị suy hô hấp cấp, giảm oxy máu do viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, hô hấp và tiết niệu, đáp ứng kém với máy thở không xâm lấn và thuốc kháng sinh, sa sút trí tuệ. Hiện ông đã tỉnh nhưng bác sĩ vẫn đang nỗ lực để kiểm soát tình trạng sốc nhiễm trùng.

Tình trạng sốc nhiễm trùng của bệnh nhân Ruộng chỉ mới kiểm soát được khoảng 30%. Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng thuốc kháng sinh phối hợp, liên tục ít nhất 7 ngày tới. Bởi phải đánh thuốc kháng sinh mạnh, lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí dự kiến khoảng 70 triệu đồng. Đến nay, bệnh nhân mới chỉ đóng tạm ứng được 3 triệu”, bác sĩ thông tin.

Nằm trên giường bệnh, ông Ruộng vẫn còn phải thở oxy, cả người uể oải. Ông không ngờ bệnh tình của mình sẽ trở nặng đến vậy.

Tôi tưởng ốm đơn giản giống như mọi lần. Vốn liếng không có nhiều, nên chỉ ra hiệu thuốc gần nhà mua uống tạm. Sau đó sốt cao quá thì không biết gì nữa”, ông giãi bày.

Bác sĩ động viên ông tiếp tục điều trị bệnh.

Tất cả tài sản của ông chỉ có căn nhà lá nho nhỏ nằm trong hẻm và chiếc xe máy đã cũ. Trước đây, khi còn khỏe mạnh, ông làm đủ nghề để kiếm sống. Vài năm trước, ông bị tai biến, dù may mắn bình phục, nhưng vẫn bị di chứng khiến trí tuệ không còn minh mẫn. Ông chuyển sang bán vé số dạo để mưu sinh.

Cha mẹ đều đã mất từ lâu. Anh chị em lại nghèo, ai lo phận nấy. Khoảng 2 năm trước, ông cưu mang một người đàn bà khốn khổ, chung sống nhưng không đăng ký kết hôn. Họ cùng bán vé số, chật vật qua ngày. Khi ông Ruộng đổ bệnh nặng, người “vợ hờ” đưa ông nhập viện cấp cứu rồi về chạy vạy tiền bạc nhưng không được. 3 triệu đồng đã đóng tạm ứng là toàn bộ số tiền họ tích cóp được bấy lâu nay. Nếu không xoay xở được, bà sẽ đưa ông về.

Với tình trạng sức khỏe hiện tại, nếu không được chữa trị, ông Ruộng có nguy cơ suy hô hấp dẫn đến tử vong. Vì vậy, phòng Công tác xã hội đã kết nối đến Báo VietNamNet, mong ông sẽ nhận được sự giúp đỡ để có thêm cơ hội sống.

Khánh Hòa