Kiệt quệ tài chính, CLB Khánh Hòa khốn đốn trước mùa giải mới

Cuối tháng 8 vừa qua, sau khi các giải V.League, hạng Nhất QG khép lại, đồng thời xác định đầy đủ các đội tham dự mùa giải 2023/24, Ban Cấp phép VFF đã họp để đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến cấp phép cho câu lạc bộ tham dự giải VĐQG mùa giải tới.

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp này đó là yêu cầu các đội Quy Nhơn Bình Định, Khánh Hòa và Quảng Nam có trách nhiệm đăng ký và sử dụng sân vận động đủ điều kiện làm sân nhà thi đấu giải VĐQG 2023/24. Sau hơn 1 tháng bị yêu cầu đăng ký sử dụng sân vận động làm sân nhà ở mùa giải tới, 3 CLB là Quảng Nam, Quy Nhơn Bình Định và Khánh Hòa vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Thậm chí, trường hợp của CLB Khánh Hòa còn khốn đốn hơn khi đội bóng này hiện đang gặp khó khăn về mặt tài chính và đứng trước nguy cơ không thể đăng ký để tham dự V.League 2023/24. Việc bị “đuối” nguồn tài chính nên lực lượng của Khánh Hòa bị sứt mẻ nghiêm trọng. Nhiều cầu thủ Khánh Hòa chia sẻ, khi mùa giải mới gần khởi tranh nhưng bên công ty chủ quản vẫn chưa đề cập đến lương, phí cũng như gia hạn hợp đồng cho mùa giải mới.

Đa phần, các cầu thủ Khánh Hòa giữ chung quan điểm sẵn sàng chia sẻ với khó khăn của đội bóng và thương thảo hợp đồng với mức giảm phù hợp, để đội bóng tiếp tục xuất hiện ở bản đồ bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, cho đến nay phía công ty chủ quản vẫn im hơi, lặng tiếng. Chưa kể, tiền lót tay mùa giải 2023 vẫn chưa được CLB giải ngân cho các cầu thủ.

Ở mùa giải 2023, trong cảnh túng quẫn, đơn vị bảo trợ của CLB Khánh Hòa đã đề nghị lãnh đạo Tỉnh trả lại 30 tỷ tiền làm dự án và họ sẽ dùng số tiền này để lo cho đội bóng. Phía Tỉnh đã chấp thuận và giải ngân 100% số tiền này. Nhưng đến nay, quyền lợi của cầu thủ chưa được giải quyết triệt để.

Hạn chót các CLB dự giải V.League, hạng nhất năm 2023/24 nộp danh sách đăng ký thi đấu là ngày 6/10 tức chỉ còn đúng 1 tuần nữa. Đến thời điểm này hầu như các đội bóng V/League, hạng nhất đã hoàn thành bộ khung cầu thủ tham dự mùa giải mới.