Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh Công an lừa đảo

Bà H.T.T khai báo thủ đoạn của đối tượng lừa đảo với cán bộ Công an huyện Bắc Sơn. Ảnh CALS

Theo đó, ngày 4/4, bà H.T.S, trú tại xã Tân Lập, huyện Bắc Sơn có đến Agribank Bắc Sơn yêu cầu rút tiền tiết kiệm và chuyển toàn bộ số tiền 95 triệu đồng cho tài khoản ngoài hệ thống, do bà nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an yêu cầu chuyển tiền.

Tiếp đó, ngày 8/4, bà H.T.T, trú tại xã Long Đống, huyện Bắc Sơn có đến Agribank Bắc Sơn yêu cầu chuyển 38 triệu đồng ngoài hệ thống, do nhận được cuộc gọi điện thoại tự xưng là lực lượng Công an yêu cầu chuyển tiền để hoàn tất vụ án ma túy. Trong quá trình giao dịch, cả hai khách hàng có biểu hiện hồi hộp, lo lắng và liên tục thúc giục giao dịch viên chuyển tiển.

Cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Bắc Sơn và Giao dịch viên Agribank Bắc Sơn tư vấn về các hình thức lừa đảo cho bà H. Ảnh CALS

Thấy sự việc có dấu hiệu ừa đảo, giao dịch viên Agribank Bắc Sơn đã nhanh chóng liên lạc với Đội An ninh, Công an huyện Bắc Sơn để hỗ trợ. Sau khi được trấn an, tư vấn và giải thích về hình thức lừa đảo giả danh lực lượng Công an, hai khách hàng đã không thực hiện chuyển tiền.

Minh Hiếu