Lần đầu tiên Nam Định đạt mức tăng trưởng GRDP hai con số

Theo thông báo của Tổng cục Thống kê, thông báo số liệu GRDP năm 2023 của tỉnh Định năm 2023 ước tăng 10,19% so với năm 2022. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay của tỉnh Nam Định và cũng là lần đầu tiên GRDP của tỉnh này đạt mức tăng trưởng hai con số.

Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,45%; khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 15,95%; khu vực dịch vụ tăng 7,40%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 6,38%.

Lần đầu tiên tăng trưởng GRDP Nam Định tăng trưởng hai con số.

Với kết quả đạt được, năm 2023 Nam Định xếp thứ 6 toàn quốc về mức tăng trưởng GRDP, chỉ sau các tỉnh, thành phố: ắc Giang, Hậu Giang, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hải Phòng; xếp thứ 3 trong vùng đồng bằng sông Hồng, sau các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, năm 2023 mặc dù kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo thống nhất của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, quyết liệt của chính quyền các cấp cùng nỗ lực của toàn thể Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định trong năm 2023 tiếp tục ổn định, đạt nhiều kết quả toàn diện.

Phương Nga