Lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo gặp gỡ người dân và doanh nghiệp

(ABO) Đồng chí Cao Tấn Hưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh ền Giang, có buổi gặp gỡ gần 100 người dân và doanh nghiệp tại xã Mỹ Tịnh An về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2024.

Đồng chí Cao Tấn Hưởng trả lời ý kiến cử tri.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Mỹ Tịnh An bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình thuộc các lĩnh vực về thủy lợi nội đồng, bảo hiểm y tế, công tác đền ơn đáp nghĩa, các thủ tục liên quan lĩnh vực đất đai...

Người dân có ý kiến đề nghị UBND huyện Chợ Gạo hỗ trợ xã nạo vét kinh Cựa Gà và xây dựng nhà quản trang tại Nghĩa trang liệt sĩ xã; đề nghị xem xét có hướng giải quyết về hệ thống thoát nước tại các hộ dân khu vực ấp Mỹ Trường; ngành chức năng hướng dẫn thủ tục trong việc tách thửa để các hộ gia đình chia đất cho các con; các ý kiến xoay quanh việc khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Bên cạnh đó, người dân đề nghị cần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, nhất là đa dạng nguồn thuốc đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân...

Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân xã Mỹ Tịnh An được đại diện lãnh đạo lãnh đạo UBND xã Mỹ Tịnh An, Văn phòng Đất đai huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND huyện Chợ Gạo trả lời thỏa đáng, được người dân đồng tình, thống nhất.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Cao Tấn Hưởng đề nghị Văn phòng Đất đai huyện Chợ Gạo, UBND xã Mỹ Tịnh An tiếp tục giải quyết các ý kiến của người dân, nhất là hướng dẫn hộ dân tại ấp Mỹ An A hoàn thành các thủ tục tách thửa để chia đất cho con; xem xét giải quyết việc thoát nước cho các hộ dân khu vực ấp Mỹ Trường; tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI tại địa phương.

HƯỞNG XUYÊN - P. MAI