Lộ diện hãng ô tô có nhiều xe đạt chứng nhận an toàn nhất thế giới

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách các mẫu xe đạt tiêu chuẩn Top Safety Pick và Top Safety Pick+ trong năm 2023. Đây là bảng xếp hạng mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ thúc đẩy các hãng ô tô cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của mình.

Theo IIHS, là nhà sản xuất sở hữu số lượng xe được chứng nhận an toàn cao nhất trong năm 2023 với 9 mẫu xe khác nhau. Danh sách này bao gồm sedan, crossover, SUV, xe điện và cả xe bán tải,... qua đó khẳng định cam kết của hãng với việc tạo ra các phương tiện an toàn đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách.

Bộ đôi xe điện Ioniq 5 và Ioniq 6 của Hyundai.

Việc có tới 9 mẫu xe đạt Top Safety Pick trong năm 2023 cũng giúp Hyundai cân bằng được kỷ lục mà họ từng thiết lập vào năm 2021. Kết quả này càng ấn tượng hơn khi xét việc các bài kiểm tra của IIHS trong năm vừa qua đã được nâng độ khó lên mức cao hơn.

Trong số các mẫu xe Hyundai đạt chuẩn Top Safety Pick+ cao nhất của IIHS trong năm qua, 3 mẫu dẫn đầu gọi tên điện Ioniq 5, Ioniq 6 và crossover cỡ nhỏ Kona. Các cái tên khác được vinh danh bao gồm 3 xe SUV Tucson, Santa Fe và Palisade, 2 sedan gồm Sonata, Elantra và xe bán tải Santa Cruz.

Xếp sau Hyundai trong bảng xếp hạng là Toyota. Thương hiệu Nhật Bản có số lượng xe đạt Top Safety Pick nhiều thứ hai với 8 mẫu xe. Kế đến ở vị trí thứ ba là Genesis - thương hiệu hạng sang của Hyundai có 6 xe được xướng tên.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 trong bài kiểm tra va chạm phía trước với tốc độ 64 km/h.

Trong năm 2024, IIHS đã tiến hành các bài kiểm tra với độ khó tăng cường, mục đích là để khuyến khích các nhà sản xuất ô tô liên tục cải thiện tính an toàn của phương tiện. Các tiêu chí cập nhật bao gồm yêu cầu nâng cao hơn nữa khả năng bảo vệ cho hành khách ngồi phía sau và hệ thống tránh va chạm cho người đi bộ.

Lê Tuấn