Lộ lý do 'sốc' hải quân Mỹ chưa công bố rộng rãi video về UFO

Một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ mới thông báo cơ quan này nắm giữ nhiều video về UFO (tức vật thể bay không xác định) hoặc UAP (tức các hiện tượng trên không không xác định). Tuy nhiên, Hải quân Mỹ sẽ không công bố số video này sớm vì lo sợ sẽ "gây hại cho an ninh quốc gia".

Ông Gregory Cason, Phó Giám đốc văn phòng FOIA của Hải quân Mỹ, lý giải rằng việc tiết lộ những thông tin này có thể cung cấp cho kẻ thù những thông tin giá trị liên quan đến hoạt động của Bộ Quốc phòng, Hải quân, các lỗ hổng và trong hệ thống an ninh, bảo mật.

Theo ông Gregory, Hải quân Mỹ đã công bố 3 video về UAP vào tháng 4/2020 sau khi chúng bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông và được thảo luận rộng rãi trong phạm vị cộng đồng. Hải quân Mỹ cho hay có thể công bố những video này vì chúng "không gây hại cho an ninh quốc gia".

Quả thật, tính đến nay, chỉ có 3 video về UFO được Hải quân Mỹ công bố vào tháng 4/2020. Đó đều là những hiện tượng không thể lý giải.

Trước đó, một vài video được cho là quay được cảnh UFO bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông. Khi ấy, công chúng thảo luận rộng rãi về nội dung trong video và tò mò liệu UFO có thật hay không.

Giới chức Mỹ luôn rất coi trọng mối đe dọa tiềm tàng từ các UAP. Vào tháng 5/2022, Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) đã tổ chức một buổi điều trần công khai đầu tiên về UFO kể từ những năm 1960.

Phiên điều trần này chủ yếu thảo luận về một báo cáo của Lầu Năm Góc vào tháng 6/202, tiết lộ rằng các phi công Mỹ đã nhìn thấy UAP tổng cộng 144 lần kể từ năm 2004.

Tuy nhiên, kết quả của phiên điều trần không đúng như mong đợi của công chúng khi nhiều câu hỏi lớn như: "UFO bắt nguồn từ đâu?" "Liệu có phải từ nền văn minh ngoài hành tinh không?" vẫn chưa được giới chức trách và các chuyên gia trả lời.

Gần đây, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ mở một văn phòng tập trung điều tra các báo cáo về việc nhìn thấy UFO từ Lục quân, Hải quân và Không quân Mỹ.

Do đó, công chúng hy vọng những bí ẩn về UFO sẽ sớm được giới chức Mỹ giải mã và công bố rộng rãi kết quả điều tra.

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.

Tâm Anh (theo LS)