Ổn định đời sống đồng bào di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thực hiện Đề án tổng thể di dân, tái định cư Dự án thủy điện ên Quang đã có trên 4.000 hộ dân di chuyển đến nơi ở mới. Đến tháng 3-2024, tỉnh đã giao đất ở cho 3.917 hộ, đạt bình quân 300,3m2/hộ; giao đất ruộng 2 vụ lúa cho trên 15.200 nhân khẩu, đạt trung bình 541,1m2/nhân khẩu; giao đất rừng sản xuất cho gần 3.000 hộ, đạt trung bình 0,81 ha/hộ; hỗ trợ thực hiện đào tạo chuyển đổi nghề cho gần 2.000 lao động; hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng 602 công trình hạ tầng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện hỗ trợ theo đúng mục tiêu của đề án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của tỉnh, đời sống người dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang từng bước được nâng cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố quyết liệt thực hiện các giải pháp giải quyết dứt điểm những vướng mắc; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung đầu tư ổn định đời sống, hoàn thành việc hỗ trợ bổ sung đất ở, đất sản xuất, cấp quyền sử dụng đất cho các hộ tái định cư theo đúng quy định của Nhà nước. Trên cơ sở đó, quan tâm đối với công tác an sinh xã hội tại các khu, điểm tái định cư dự án thủy điện Tuyên Quang…

Tin, ảnh: Đoàn Thư