Loạt nhà đất công sản nào ở Khánh Hòa đang khẩn trương bán đấu giá?

Đốc thúc bán nhà đất công sản

Theo UBND tỉnh ánh Hòa, hàng loạt công sản là các cơ sở nhà đất đang được chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá đều nằm trên địa bàn TP. Nha Trang.

Cụ thể đó là các công sản (cơ sở nhà, đất) tại số 176, số 189 - 191, số 89, 155 và 136 đường Thống Nhất, số 9C Tô Vĩnh Diện, số 73 đường 2 Tháng 4, số 21 Trần Quý Cáp, số 1 Hai Bà Trưng, số 5 và số 7 Nguyễn Gia Thiều; số 76 Hoàng Văn Thụ.

Theo khảo sát của phóng viên, trong ngày 6/12, tại các cơ sở công sản trên, một số cơ sở đã đóng cửa, để trống, một số cơ sở đang được sử dụng kinh doanh, buôn bán.

Các công sản đều nằm trên các tuyến đường huyết mạch của TP. Trang và hầu hết đều do Quỹ Đầu tư Phát triển Khánh Hòa quản lý để bán đấu giá.

Nhà, đất công sản tại số 189 Thống Nhất đã chọn được đơn vị tổ chức bán đấu giá.

Ông Lê Thinh (một hộ kinh doanh ở TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, các nhà đất công sản đang được địa phương rốt ráo bán đấu giá đều ở những vị trí đặc địa. Trước đây, việc hoạt động thương mại (buôn bán hàng hóa, kinh doanh) tại các nhà đất công sản này diễn ra rất sôi động. Đặc biệt là các nhà đất công sản nằm tại đường Thống Nhất, Hai Bà Trương, Nguyễn Gia Thiều…

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, những nhà đất công sản đã trình chứng thư thẩm định giá thì Sở Tài chính Khánh Hòa khẩn trương chủ trì cùng các sở, ngành, đơn vị tổ chức thẩm định, trình tỉnh Khánh Hòa phê duyệt giá khởi điểm theo quy định của pháp luật.

Đối với các nhà đất công sản chưa có chứng thư thẩm định giá thì Quỹ Đầu tư và Phát triển Khánh Hòa phải nhanh chóng đôn đốc các đơn vị tư vấn hoàn thành chứng thư thẩm định giá để Sở Tài chính Khánh Hòa thẩm định và trình lên UBND tỉnh Khánh Hòa. Những công việc này hoàn thành trước ngày 10/12.

Nhà đất công sản tại số 9C Tô Vĩnh Diện đang được khẩn trương bán đấu giá.

UBND tỉnh Khánh cũng nhấn mạnh, việc hoàn thiện các thủ tục để đấu giá, bán các công sản nêu trên là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Khánh Hòa trong năm 2023.

4 nhà đất công sản đã chọn được đơn vị tổ chức bán đấu giá

Nhà đất công sản số 7 Nguyễn Gia Thiều nằm sát Chợ Đầm Nha Trang.

Liên quan đến việc bán đấu giá công sản ở địa phương, ngày 6/12, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Lương Thái Quang - Phó Giám đốc Quỹ Đầu tư và Phát triển Khánh Hòa cho biết: "Việc bán đấu giá công sản được làm tích cực, đúng quy định. Việc lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá công sản dựa vào Thông tư số 2/2022-TT-BTP của Bộ Tư pháp.

Quá trình chọn dựa trên hình thức chấm điểm. Tổ chấm điểm sẽ chấm các tiêu chí: trang thiết bị phục vụ cho việc đấu giá; phương án đấu giá; năng lực, kinh nghiệm và uy tín trong việc tổ chức đấu giá… Đơn vị nào có điểm cao nhất sẽ được chọn để tổ chức đấu giá".

Cơ sở nhà đất công sản nằm tại số 21 Trần Quý Cáp, là vị trí trung tâm của TP. Nha Trang.

Ông Quang chia sẻ thêm: "Đến nay, chúng tôi đã lựa chọn được đơn vị tổ chức bán đấu giá đối với 4 công sản tại số 176 và 189 đường Thống Nhất, số 9C Tô Vĩnh Diện, số 73 đường 2/4. Trước mắt, việc bán đấu giá 4 công sản này sẽ cố gắng thực hiện trong tháng 12 này".

Đông Hưng