Long An ước đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có sự tham dự của các Ban Đảng Trung ương.

Tỉnh ủy nhận định, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023 đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Đại biểu dự Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14

Dự kiến có 17/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Có 2 chỉ tiêu dự kiến khó đạt là chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ tăng thu ngân sách Nhà nước. Trong đó, tốc độ tăng GRDP dự báo đạt gần 6%, mặc dù thấp hơn chỉ tiêu đề ra, nhưng đây là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp.

Khu vực nông nghiệp tăng trưởng khá cao so cùng kỳ, ước đạt 3,5%. Nhiều sản phẩm nông nghiệp, nhất là cây lúa có năng suất và giá thành đầu ra khá cao.

Khu vực nông nghiệp tăng trưởng khá cao so cùng kỳ, trong đó sản lượng lúa đạt hơn 2,9 triệu tấn

Hoạt động xúc tiến đầu tư được quan tâm. Vốn đầu tư của các dự án cấp mới trong và ngoài nước tăng so cùng kỳ. Tỉnh tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2023 - được Trung ương và các doanh nghiệp đánh giá cao.

Đầu tư công được tập trung thực hiện, đạt kết quả khá tốt và trở thành một trục động lực tăng trưởng. Đến nay, tỷ lệ giải ngân đạt trên 80% kế hoạch (thuộc tốp đầu cả nước), phấn đấu cả năm đạt 100%. Nhiều dự án giao thông lớn được tập trung khởi công và hoàn thành, tạo động lực phát triển KT - XH trên địa bàn tỉnh;…

Trong năm, nhiều dự án giao thông lớn được khởi công và hoàn thành

Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động xã hội hóa đầu tư trên lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được tăng cường. Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thông qua tờ trình tại hội nghị

Hội nghị Tỉnh ủy lần 14 sẽ triển khai, thông tin các văn bản của Trung ương liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và Nghị định của Chính phủ Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Đồng thời, thảo luận và cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023; dự thảo Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; báo cáo thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024 và kế hoạch tài chính ngân sách 3 năm 2024 - 2026; kế hoạch đầu tư công năm 2024, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025./.

Thanh Nga - Thái Bạch