Madam Pang thắng áp đảo chức chủ tịch FAT

Tân chủ tịch FAT Nualphan Lamsam phát biểu trong ngày đắc cử. Ảnh: BKP

Tỉ lệ 93% phiếu bầu cũng là dấu mốc cao nhất trong lịch sử 108 năm hình thành và phát triển của FAT. Cuộc bầu cử cũng chấm dứt tám năm thống trị của cựu cảnh sát trưởng Somyot Poompunmuang trên ghế chủ tịch FAT.

Sau khi thắng áp đảo chức chủ tịch FAT, trở thành người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò trọng yếu của cơ quan quản lý bóng đá cấp quốc gia tại châu Á, bà Nualphan còn hứa sẽ nỗ lực hết sức nhằm sớm loại bỏ các vấn đề của bóng đá ái Lan.

Một ngày sau khi giành chiến thắng áp đảo chức chủ tịch FAT, ngày 9-2, Pang tươi cười rạng rỡ chia sẻ: “Tất nhiên, tôi rất vui. Tôi vui mừng đến độ đêm qua không ngủ được. Trước hết, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thành viên FAT đã bình chọn cho tôi. Có một số vấn đề mà liên đoàn phải đối mặt, và tôi cùng đội ngũ của mình sẽ sớm giải quyết chúng”.

Dù được bổ nhiệm làm chủ tịch thứ 18 của FAT nhưng Madam Pang phải chờ Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) chính thức phê chuẩn.

Bà Nualphan cũng luôn mong muốn tham gia giúp bóng đá Thái Lan: “Tôi không phải là người mới làm quen với bóng đá. Tôi từng là trưởng đoàn đội tuyển nữ và giúp đội hai lần liên tiếp lọt vào vòng chung kết World Cup nữ. Tôi cũng từng làm trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nam và gần đây, chúng tôi đã lọt vào vòng 16 đội AFC Cup ở Qatar”.

Phát biểu về vấn đề tài chính mà các đội bóng League phải đối mặt, bà Nualphan cho biết: “Trong 100 ngày đầu tiên, các đội bóng Thai League 3 – hoặc có thể là mọi giải đấu – sẽ gặp rất nhiều vấn đề về tài chính.

Chúng tôi cần thời gian để ổn định công việc, sau đó là vấn đề nhận nguồn ngân sách còn lại từ đội ngũ sắp mãn nhiệm. Nhưng hãy yên tâm, tôi có một đội ngũ thành viên có năng lực để giải quyết vấn đề này. Về phía các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ tiếp cận những người thực sự tâm huyết với bóng đá Thái Lan”.

Trong nhiệm kỳ của mình, Nualphan cũng mong muốn đơn giản hóa lịch thi đấu giải Thai League 1.

“Chúng tôi cần có sự tham gia của tất cả các bên, đặc biệt là các CLB để có thể đảm bảo lịch thi đấu Thai League 1 không bị gián đoạn. Chúng tôi phải đảm bảo rằng những cầu thủ hàng đầu luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia khi cần thiết”, bà Nualphan chia sẻ thêm.

Chiến thắng áp đảo chức chủ tịch FAT của Madam Pang cũng đồng nghĩa, bốn ứng cử viên khác trong cuộc bầu cử gồm Warong Thiuthas, Payurin 'Pauline' Ngarmpring, Thanasak Suraprasert và Komkrit Napalai ra về trắng tay.

MINH HOÀNG