May 10 'Chọn việc khó' để làm

May 10 hừng hực khí thế ra quân đầu năm và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, hơn 12.000 lao động của Tổng Công ty May 10 (May 10) tại 8 tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt ra quân sản xuất, bắt đầu ngày làm việc đầu tiên năm Giáp Thìn với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra trong năm 2024 với Slogan “Chọn việc khó” để làm.

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, Chủ tịch HĐQT May 10 Vũ Đức Giang.

Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ về những kế hoạch và động viên người lao động.

Tại lễ ra quân, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, Chủ tịch HĐQT May 10 Vũ Đức Giang cho biết, từ một doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hóa, May 10 đã ngày càng khẳng định thương hiệu và vị thế trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và lan tỏa những nét văn hóa truyền thống đã được xây dựng trong 65 năm qua.

Trong những năm qua, May 10 đã luôn chủ động đổi mới, sáng tạo, bứt phá tìm lối đi riêng. Năm 2023 trong khi toàn ngành dệt may gặp nhiều khó khăn, doanh thu giảm sút, tuy nhiên May 10 đã có nhiều giải pháp, chủ động “chọn việc khó” để làm, nhiều chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh đã được giữ vững, mặc dù có giảm nhưng tỷ lệ giảm thấp hơn so với mức giảm chung của toàn ngành. Đời sống của hơn 12 nghìn lao động được đảm bảo, công tác an sinh xã hội được duy trì và giữ vững.

Sự kiện là niềm động viên khích lệ cán bộ công nhân viên, người lao động hăng hái bước vào sản xuất kinh doanh đầu Xuân.

“Có được điều đó là nhờ sự động viên hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của ban lãnh đạo May 10, cùng sự đoàn kết chung sức, chung lòng của tập thể cán bộ, người lao động, sự đồng hành của lãnh đạo cấp trên, sự ủng hộ của cơ quan truyền thông và sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với Thương hiệu May 10”- ông Vũ Đức Giang khẳng định.

Năm 2024, với slogan “Chọn việc khó" để làm, ngay từ những ngày đầu Xuân Giáp Thìn ban lãnh đạo May 10 cùng tập thể hơn 12.000 người lao động trước sự chứng kiến của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã quyết tâm năm 2024 hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Ra quân là quyết tâm của May 10 để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Theo đó, tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, xanh hóa trong sản xuất, khẳng định trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng trong việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm có nguồn gốc thân thiện môi trường.

“May 10 sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, đảm bảo thu nhập cho người lao động, an sinh xã hội”- Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt nói.

Đồng thời khẳng định, vui Xuân làm việc thiện là một trong những hoạt động thường niên của doanh nghiệp trong suốt nhiều năm qua. Đây là dịp để mỗi người lao động May 10 tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội, chung tay với cộng đồng để san sẻ yêu thương tới những hoàn cảnh kém may mắn, khó khăn trong cuộc sống.

Vì vậy, năm 2023, May 10 đã huy động đóng góp từ các tập thể, cá nhân cán bộ, công nhân viên cho Quỹ Chữ thập đỏ với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này nhiều hoạt động an sinh xã hội được đã tổ chức phục vụ người lao động và các hoạt động từ thiện khác như: Hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, hỗ trợ người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức 5 chuyến xe miễn phí cho lao động về quê ăn Tết, tổ chức bữa ăn tất niên cho người lao động…

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, hưởng ứng phát động của Hội Chữ thập đỏ May 10 với 312 cán bộ từ cấp tổ trở lên tại Hà Nội đã gương mẫu ủng hộ 445 triệu đồng. Toàn thể cán bộ công nhân viên với tinh thần tương thân tương ái đã góp một phần thu nhập của mình vào quỹ hội, ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại sự kiện:

Quang cảnh lễ ra quân.

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, Chủ tịch HĐQT May 10 Vũ Đức Giang.

Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt.

Tiết mục văn nghệ.

Đại diện các đơn vị có mặt với khí thế khẩn trương.

Lãnh đạo động viên chúc Tết người lao động.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn dự và chúc Tết người lao động May 10.

Ủng hộ để thực hiện trách nhiệm xã hội.

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, Chủ tịch HĐQT May 10 Vũ Đức Giang tặng quà cho tác giả bài hát về May 10 và cá nhân ủng hộ 50 triệu đồng cho quỹ an sinh.

Người lao động May 10 vui với sự động viên.

Sự động viên tiếp thêm tinh thần cho người lao động hăng say góp vào mục tiêu kế hoạch của May 10.

Khắc Kiên