Mẹ đơn thân livestream bán hàng nuôi con ung thư: 'Nếu đầu hàng, con sẽ chẳng có cơ hội sống tiếp'

Làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng đối với phụ nữ. Nhưng vì một lý do nào đó buộc họ phải có nghị lực mạnh mẽ, ý chí vững vàng để có thể vừa làm mẹ vừa làm cha của những đứa con.

Cùng con trai giành giật sự sống

Thu Hòa (quê Bình Thuận) khi kết hôn chưa từng nghĩ đến viễn cảnh sau này phải nuôi con một mình. Thế rồi số phận hẩm hiu, cô ly hôn chồng, nhận nuôi 2 đứa con nhỏ chỉ vì không muốn chúng phải chia xa.

Sau đó, Thu Hòa quyết định khăn gói cùng các con vào Bình Dương sinh sống với hi vọng cuộc sống "dễ thở" hơn ngoài quê. Nhưng dường như số phận lại nghiệt ngã với người mẹ đơn thân này!

Cô chua xót: "Năm ngoái, bé Bắp (3 tuổi, con trai út) bỗng có vài biểu hiện lạ như biếng ăn, bụng phình và mệt mỏi. Tôi nghĩ con bị bệnh thông thường nhưng vẫn đưa đi bệnh viện để bác sĩ khám, cho thuốc điều trị. Tôi đã chết điếng khi nhận kết quả cuối cùng từ bác sĩ. Con được chẩn đoán mắc thư máu".

Mẹ đơn thân và con trai bé bỏng

Những ngày sau đó, Thu Hòa chìm đắm trong nỗi đau đớn xen than trách số phận. Cô không hiểu vì sao con trai lại mắc căn bệnh quái ác.

Người mẹ đơn thân nhìn con trai bé bỏng vẫn hồn nhiên và vui vẻ chơi đùa mà trái tim như nghẹt thở. Song chính bé Bắp là động lực để cô tự vực dậy tinh thần, không cho phép bản thân gục ngã. Bởi cô biết rằng nếu mình đầu hàng số phận, con sẽ chẳng có cơ hội sống tiếp.

Thu Hòa đưa bé Bắp vào Bệnh viện Truyền máu huyết học 2 (Bình Chánh, TP.HCM) để điều trị bệnh. Từ đây, con đã trở thành chiến binh nhí chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Con phải trải qua nhiều đợt hóa trị đau đớn về thể xác.

"Con nhập viện, tôi nghỉ hẳn công việc đi chợ bán rau, chuyển vào đây ở hẳn. Mỗi lần chứng kiến con hóa trị, tôi như đứt từng khúc ruột.

Một người trưởng thành khi hóa trị phải nén nỗi đau với cơ thể mệt mỏi, yếu ớt thì đứa trẻ 3 tuổi chịu sao nổi. Vậy mà, con lại hiểu chuyện đến mức khiến tôi quặn thắt. Con rất hiếm khi quấy, có đau thì nằm ngoan và nước mắt tự trực trào", Thu Hòa bật khóc.

Bé Bắp đã ở viện một thời gian dài

6 tháng nằm viện, tình hình bệnh ung thư máu của bé Bắp chưa có tiền triển nhiều. Trong khi đó, số tiền người mẹ đơn thân dành dụm để lo cho tương lai 2 con trai đã dần hết. Thu Hòa hoang mang hơn khi phác đồ điều trị bệnh của con lên tới 1 tỷ đồng.

Dẫu vậy, Thu Hòa không cho phép bản thân từ bỏ. Cô nhặt nhạnh từng đồng để có tiền chi trả viện phí cho bé Bắp. Cô bán thêm hoa quả, đồ ăn vặt online và tranh thủ đêm con ngủ chạy đi giao hàng.

Livestream bán hàng khi đêm khuya với hi vọng có tiền điều trị bệnh cho con

Cách đây không lâu, mẹ đơn thân quyết định lập kênh TikTok để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu và hành trình chữa bệnh của bé Bắp. Sau đó, cô nảy ra ý định livestream bán đồ ăn vặt. Cô đã lựa chọn khung 20h tối mỗi ngày "lên sóng" vì giờ đó các bệnh nhân nhí đã ngủ.

Thu Hòa lựa chọn sân bệnh viện làm địa điểm livestream, chiếc điện thoại cũ cùng giá đỡ là "đồ nghề" bán hàng. Vào giờ, cô chỉ giới thiệu sản phẩm khẽ khàng để không ảnh hướng đến các bệnh nhi và người xung quanh.

"Ban đầu, tôi chẳng biết livestream như thế nào, không biết ăn nói sao cho thu hút người xem. Tôi cứ làm theo bản năng và tâm huyết của chính mình. Sau đó tôi học dần từng chút một, giờ cũng khá thành thạo công việc này", Thu Hòa trải lòng.

Nhắc đến chuyện bán hàng online có gặp khó khăn gì hay không, Thu Hòa bỗng nở một nụ cười chua chát. Cô bảo rằng mệt nhất là lúc bé Bắp đau đớn không chịu được liền quấy khóc hoặc livestream mà không có ai mua, khách đặt hàng nhưng lại hủy. Khi ấy, cô muốn buông tất cả nhưng không thể được.

Thu Hòa lựa chọn sân bệnh viện làm địa điểm livestream

"Tôi vẫn luôn tự nói với mình là không sao, cố lên. Tôi biết chỉ cần cố gắng thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng với mình hơn. Tôi biết chỉ cần cố gắng là không có gì không làm được. Và cuối cùng, tôi đã làm được. Mỗi ngày, khách hàng đặt đơn nhiều hơn. Mọi người biết đến tôi và bé Bắp đã ủng hộ, động viên tinh thần", người mẹ đơn thân bộc bạch.

Khi được hỏi: "Hàng hóa chị để ở Bình Dương hay trong bệnh viện?", Thu Hòa thật thà cho biết bản thân chỉ livestream, còn đơn hàng sẽ được gia đình ở ngoài quê đóng gói, gửi cho khách hàng.

Người mẹ đơn thân cho biết dù phía trước còn nhiều gian nan nhưng cô luôn suy nghĩ tích cực và tin rằng bé Bắp sẽ có một cơ thể khỏe mạnh. "Tôi biết có rất nhiều người mẹ đang có hoàn cảnh giống tôi. Đó là vừa làm cha vừa làm mẹ để lo cho con cuộc sống tốt. Ở một chặng đường nào đó, họ sẽ bất chợt gặp dông tố và hoang mang không biết phải làm sao. Tôi từng trải qua cảm giác ấy, sau đó tự đứng dậy làm chỗ dựa cho các con.

Vì thế tôi muốn nhắn gửi rằng có chuyện gì xảy ra hãy khóc thật to rồi vững tin rằng không có gì không thể. Mọi người hãy đứng dậy và cố gắng đối diện. Tôi tin rằng sau tiếng khóc và sự đớn đau sẽ là tiếng cười của các con", Thu Hòa tâm sự.

Khai Tâm