Vàng nhẫn tiếp đà giảm mạnh tới 250.000 đồng/lượng

Khoảng 6 giờ 35 ngày 28/6 (giờ Việt Nam), trên Kitco, á vàng giao ngay ở mức 2.327,60 USD/ounce, tăng 29,21 USD/ounce (+1,27%). Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.338,7 USD/ounce, tăng 25,5 USD.

Giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm khoảng từ 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra.

á vàng thế giới tăng trở lại trước sự suy yếu của đồng USD do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, làm củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, vàng được thúc đẩy khi các dữ liệu được công bố mới nhất đều cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, dữ liệu mới nhất cho thấy, chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm trong tháng 5, đồng thời sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao. Trong ước tính về tổng sản phẩm quốc nội từ tháng 1 - 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, mức giảm của đồng USD nhìn chung đã được hạn chế nhờ nhận xét từ Chủ tịch Atlanta Raphael Bostic, một thành viên tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang trong năm nay. Điều này đã khiến kim loại quý ít nhiều bị “tổn thương”.

Cụ thể, bà Michelle Bowman, thành viên Hội đồng Thống đốc của Fed, cho hay việc Fed giữ nguyên lãi suất thêm một thời gian dài nữa có thể đủ để kiểm soát ạm phát, thậm chí Fed có thể tăng thêm lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng.

Hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (CPE) - được đánh giá là một trong những báo cáo lạm phát quan trọng nhất có thể tác động đến chính sách tiền tệ của Fed bởi đây là thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng và sẽ tạo ra biến động lớn trên thị trường.

Trong nước, á vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục được duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Tại các thương hiệu lớn, giá vàng miếng cũng đều niêm yết ở mức giá này. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng nhẫn tiếp đà điều chỉnh giảm mạnh, khoảng từ 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Cụ thể, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 73,7 - 75,3 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,38 - 75,68 triệu đồng/lượng; Công ty Mi Hồng niêm yết ở mức 73,8 - 75,1 triệu đồng/lượng.

Châu Giang