Mobile game được người dùng Việt tải nhiều nhất

Theo thống kê về mức độ tải xuống các ứng dụng di động tại Việt Nam của Adjust, hiện nước ta đang đứng thứ 2 tại Đông Nam Á với 3,5 tỷ lượt tải.

Bên cạnh đó, biểu đồ tăng trưởng ứng dụng tại Việt Nam không có dấu hiệu đi chậm lại trong năm 2023. Không chỉ có số lượt tải cao, người Việt còn dành nhiều thời gian để truy cập ứng dụng. Tổng thời lượng sử dụng ứng dụng ghi nhận được tại Việt Nam là 82,7 tỷ giờ, tức trung bình người Việt dành gần 4 tiếng/ngày cho ứng dụng.

Mobile game trở thành phân khúc ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với với hơn 2,3 tỷ lượt tải.

Đáng chú nhất là mobile game trở thành phân khúc ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với với hơn 2,3 tỷ lượt tải. Trong số đó, người dùng hệ điều hành Android chiếm đa số với gần 2,1 tỷ lượt tải, cao hơn rất nhiều so với hệ điều hành iOS.

Ứng dụng tiện ích đứng thứ hai về số lượt tải với hơn 260 triệu lượt, tiếp đó là ứng dụng giải trí với hơn 237 triệu lượt tải. Còn ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video, ứng dụng mạng xã hội đứng ở vị trí 4 và 5.

Xét theo hệ điều hành, ngoài game, các ứng dụng tiện ích, chỉnh sửa ảnh và video, mạng xã hội được nhiều người dùng Android tải nhiều hơn iOS.

Việc mobile game phổ biến nhất tại nước ta cũng chứng minh được tỷ lệ người chơi game tại Việt Nam đang tăng mạnh. Theo thống kế của Adjust, phần lớn người dưới 24 tuổi dành trung bình 2-3 tiếng/ngày để chơi game.

Người dùng cũng rất sẵn sàng nạp một lượng lớn tiền cho game để mua vật phẩm và chơi các nội dung tính phí. Yếu tố này khiến Việt Nam trở thành miền đất hứa cho các nhà phát triển và phát hành game. Các nghiên cứu dự báo thị trường game Việt Nam dự kiến mang về 700 triệu USD doanh thu trong năm 2023.

Hà Thanh