Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong năm 2023, Ban TVTU thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các ban xây dựng Đảng tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các cấp ủy, tổ chức Đảng (TCĐ), các đoàn thể tăng cường đổi mới, sáng tạo, linh hoạt thực hiện tốt công tác phát triển TCĐ, các tổ chức chính trị - xã hội; thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trong DN…

Nhờ đó, trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng toàn Đảng bộ tỉnh đã thành lập mới thêm được 10/10 TCĐ (đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra), kết nạp được 182 đảng viên mới trong DN ngoài khu vực nhà nước (đạt tỷ lệ 145,6% so với chỉ tiêu đề ra). Đến nay, toàn tỉnh có 183 DN có TCĐ trong các DN ngoài khu vực nhà nước với 4.085 đảng viên, chiếm 4,61% so với tổng số đảng viên toàn đảng bộ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, thành lập thêm 68 tổ chức Công đoàn trong các DN ngoài khu vực nhà nước (đạt 272 đảng viên) với 5.393 đoàn viên; thành lập thêm được 80 tổ chức Đoàn, Hội trong các DN ngoài khu vực nhà nước (đạt tỷ lệ 133%) với 617 đoàn viên, hội viên...

Ghi nhận những kết quả đạt được, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đề nghị Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy, các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục nêu cao quyết tâm chính trị phấn đấu thực hiện tốt công tác xây dựng TCĐ, tổ chức chính trị - xã hội trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài năm 2024.

Đồng chí lưu ý, cần tăng cường tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại tuyên truyền để các DN thấy rằng, khi có TCĐ, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng tự vệ trong DN sẽ góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của DN.

Trong đó, cần chủ động tìm hiểu, nghiên cứu sâu về tình hình, quy mô sản suất của DN, năng lực trình độ của người lao động trong DN… để có phương pháp thực hiện linh hoạt, phù hợp, hiệu quả nhất.

Phó bí thư Tỉnh ủy giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên tham mưu tổ chức ít nhất 2 hội thảo khoa học về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của TCĐ, các tổ chức chính trị - xã hội trong DN. Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục rà soát tình hình đội ngũ là chủ tịch Công đoàn cơ sở ở các DN ngoài khu vực nhà nước chưa là đảng viên xây dựng kế hoạch phối hợp với tổ 07 các cấp ủy trực thuộc tỉnh xem xét bổ sung tạo nguồn đảng viên mới.

Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy nghiên cứu kỹ việc thí điểm sinh hoạt Đảng trực tuyến, đóng đảng phí trực tuyến để báo cáo Tỉnh ủy xem xét.

Hồ Thảo