Ngành Tài chính triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Cờ thi đua của Chính phủ cho ngành Tài chính tỉnh.

Trong năm 2023, công tác quản lý tài chính ngân sách đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thu, chi ngân sách địa phương đạt trên 17.533 tỷ đồng, đạt 123% dự toán. Kết quả thu đã góp phần đảm bảo cân đối chi cho các nhiệm vụ được tỉnh xác định giao dự toán từ đầu năm; các nhiệm vụ chi đầu tư phát triển, cải cách tiền lương và các nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

Năm 2024, ngành tài chính tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách địa phương. Trong đó, phấn đấu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt mức chỉ tiêu đã được HĐND - UBND tỉnh giao. Xử lý linh hoạt các nhiệm vụ chi đột xuất, phát sinh, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. Thường xuyên nắm bắt diễn biến giá cả thị trường, kịp thời xử lý khi có biến động bất thường về giá thị trường; làm tốt công tác tham mưu cho UBND thực hiện bình ổn giá.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2018 – 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Năm 2024 dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, do vậy ngành tài chính cần có các giải pháp cụ thể để thực hiện công tác điều hành ngân sách hiệu quả. Lãnh đạo Sở Tài chính, Phòng Tài chính các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, luôn chủ động, nắm chắc tình hình, linh hoạt tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong quản lý, điều hành công tác tài chính, ngân sách. Đảm bảo huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xã hội góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích đạt được, ngành Tài chính tỉnh Điện Biên được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng Bằng khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Tin, ảnh: Thành Đạt