Ngày 11/12: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

á vàng trong nước

Sáng ngày 11/12, giá vàng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 72,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,02 triệu đồng/lượng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 72,8 triệu đồng/lượng mua vào và 74,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 73 triệu đồng/lượng mua vào và 74,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 11/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.006,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 59 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 11/12/2023 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.006,8 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuần qua, giá vàng tụt dốc từ mức cao nhất mọi thời đại mới là 2.150 USD/ounce và chốt phiên giao dịch cuối tuần gần mức hỗ trợ 2.000 USD/ounce.

Các chuyên gia đang có những nhận định trái chiều về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần này, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường nghiêng về xu hướng giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Tuần này, trong số nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, chỉ có 20% dự kiến sẽ thấy giá vàng cao hơn, 53% dự đoán giá sẽ giảm và 27% có quan điểm trung lập về vàng trong tuần này.

Trong khi đó, tại các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, những người tham gia thị trường duy trì triển vọng lạc quan trong tuần này bất chấp sự sụt giảm của kim loại quý trong tuần trước. 59% trong tổng số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần giao dịch này, 23% dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 18% trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 2.056 USD/ounce trong tuần này.

Trong tuần này, thị trường tập trung vào diễn biến các cuộc họp chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Theo đó, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của ân hàng Trung ương Mỹ sẽ họp vào ngày 13/12, tiếp theo là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào ngày 14/12. Mặc dù dự báo họ sẽ giữ nguyên lãi suất, tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn sẽ theo dõi xem liệu có sự thay đổi trong xu hướng thắt chặt và dự báo triển vọng lãi suất của các ngân hàng trung ương hay không.

Hồng Ngọc