Ngày 24/11: Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm

á vàng trong nước

Sáng ngày 24/11, giá vàng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 70,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 71,62 triệu đồng/lượng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 70,8 triệu đồng/lượng mua vào và 71,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào 70,9 triệu đồng/lượng và bán ra 71,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 70,8 triệu đồng/lượng mua vào và 71,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 24/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 1.992,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 58,6 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 24/11/2023 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.992,6 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ. Các nhà phân tích cho rằng sẽ không có nhiều đợt tăng giá trong thời gian còn lại của tuần vì hầu hết các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào ngày lễ Tạ ơn và ngày hội mua sắm "Thứ Sáu đen tối" (Black Friday).

Trong bối cảnh thị trường tiếp tục theo dõi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), thị trường vàng không thể giữ được mức tăng mới trên 2.000 USD/ounce khi bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Mặc dù ngân hàng trung ương Mỹ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp mới nhất, nhưng vẫn đang duy trì quan điểm diều hâu vì họ dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn duy trì sự lạc quan và dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn khi các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong hành động giá và là yếu tố tích cực với vàng.

Chiến lược gia Adam Button của Forexlive.com cho biết, giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

Theo chiến lược gia về kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP, trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến mức tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ Ơn đến ngày 31/12.

Ngoài giao dịch theo mùa, nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho rằng, vàng vẫn còn động lực để duy trì mức giá trên 2.000 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm nay. Theo đó, căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là diễn biến xung đột tại Trung Đông và khả năng xảy ra khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ và các nơi khác là các động lực cơ bản hỗ trợ cho kim loại quý này.

Hồng Ngọc