Ngày 25/12: Giá vàng thế giới sẽ tăng cao trong tuần này?

á vàng trong nước

Sáng ngày 25/12, giá vàng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 75,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,92 triệu đồng/lượng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 75,75 triệu đồng/lượng mua vào và 76,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 25/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.053,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 60,4 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 25/12/2023 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.053,2 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Dữ liệu công bố mới nhất cho thấy, áp lực giá tại Mỹ đang giảm, điều này đã làm tăng thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Các thị trường nhận thấy hơn 80% khả năng cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3/2024 với tổng cộng mức giảm trong năm tới là 150 điểm cơ bản.

Mặc dù tuần tới dự kiến sẽ tương đối trầm lắng, nhưng chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, vàng có thể nhạy cảm với nhu cầu trú ẩn an toàn mới do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng.

Ông Cieszynski cho biết không kỳ vọng sẽ chứng biến động lớn nào trên thị trường vàng trong tuần này. Tuy nhiên, bất kỳ sự kiện thị trường bên ngoài nào cũng có thể tác động tích cực đối với vàng và đẩy giá lên cao.

Ngoài căng thẳng địa chính trị, các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư cần chú ý đến biến động của đồng USD khi kỳ vọng về cắt giảm lãi suất ngày càng tăng cao. Các nhà phân tích của FXStreet.com không loại trừ khả năng vàng sẽ được đẩy lên mức 2.070 USD/ounce trong tuần này.

Một số ý kiến cũng lưu ý các nhà đầu tư nên chú ý tới mức 2.050 USD/ounce vì giá có thể bị giới hạn ở chiều tăng.

Chiến lược gia cấp cao James Stanley của Forex.com cho rằng thị trường vàng sẽ trầm lắng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures nhận định, vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc và chỉ số US Dollar Index yếu hơn cũng như những lo ngại về suy thoái kinh tế.

Hồng Ngọc