Ngày 5/2: Giá vàng thế giới có xu hướng giảm, trong nước ổn định

á vàng trong nước

Sáng ngày 5/2/2024, giá vàng miếng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá vàng ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào ở mức 75,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,12 triệu đồng/lượng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào tương tự 2 khu vực trên, giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và 78,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 75,9 triệu đồng/lượng mua vào và 78,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC đang mua vào với giá 75,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 76 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 78,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 5/2/2024 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.034,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này tương đương 60,3 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 5/2/2024 (theo giờ Việt Nam) đang giao dịch ở mức 2.034,2 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm. Trong tuần trước, thị trường vàng đối mặt với nhiều khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục duy trì lãi suất ở mức cao nhất trong gần hai thập kỷ.

Theo báo cáo mới nhất, Mỹ đã tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1/2024, bỏ xa mức dự báo của các nhà kinh tế là 180.000 việc làm. Nền kinh tế kiên cường và năng suất lao động mạnh mẽ đã khuyến khích các doanh nghiệp thuê và giữ chân nhiều lao động hơn, một xu hướng có thể đảm bảo nền kinh tế khỏi suy thoái kinh tế trong năm nay.

Dựa vào những tuyên bố gần đây của Chủ tịch FED Jerome Powell cũng như số lượng việc làm của Mỹ, có thể thấy khả năng FED hạ lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra. Theo các chuyên gia, hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD.

Cuối tuần trước, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News, chỉ có 17% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này, trong khi 66% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 17% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong 7 ngày tới.

Trong khi đó, phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ tham gia bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco duy trì thái độ lạc quan về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Cụ thể, 54% trong tổng số các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần này, 22% dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 24% giữ quan điểm trung lập.

Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này. Theo đó, đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ quan điểm “diều hâu” của FED. Để vàng đảo chiều, cần phải có những sự kiện thúc đẩy nhu cầu vàng như căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng.

Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cũng không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi nhìn vào biến động của kim loại quý trong tuần trước. Vàng giao ngay đã rơi từ mức 2.057,7 USD/ounce xuống còn 2.028 USD/ounce chỉ trong một giờ sau khi dữ liệu việc làm được công bố. Không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Hồng Ngọc