Nghệ sĩ Hùng Minh ốm nặng, phải nằm viện, thở máy, không ăn uống được

Mới đây, tại chương trình Thương đời gạo chợ nước sông, nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký (gồm Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Diễm Hương, Năm Chà) đã tới thăm nghệ sĩ Hùng Minh ở tuổi 85.

Được biết, nhóm Ngũ Long Du Ký từng đến thăm nghệ sĩ Hùng Minh cách đây 2 năm và thấy cuộc sống của ông khá khó khăn, phải ở trọ và không đủ tiền tiêu xài, mọi người xung quanh thường xuyên giúp đỡ.

Nghệ sĩ Hùng Minh đang nằm viện

Hiện tại, nghệ sĩ Hùng Minh đang phải nằm viện do tuổi già sức yếu. Nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi vào viện thăm chú Hùng Minh, vừa tập tuồng xong là đi ngay vì nghe nói chú nằm viện 10 hôm rồi, chú yếu lắm, đang phải thở máy rồi".

Vào phòng bệnh, các nghệ sĩ và khán giả không khỏi xót xa khi thấy nghệ sĩ Hùng Minh đang rất yếu, phải nằm cố định trên giường bệnh để thở máy, truyền nước. Tay ông sưng lớn, bầm tím, phải cắm đường dây vào ngực để lấy máu vì không thể lấy ven ở tay. Được biết, nghệ sĩ Hùng Minh còn bị thận, giãn tĩnh mạch ở chân, tiểu đường, thoái hóa đốt sống lưng.

Vợ ông chia sẻ: "Chồng tôi nhập viện vì bị sốt nhiễm khuẩn xâm lấn qua nội tạng làm suy tim, thận yếu. Trước đây ông ấy cũng bị Covid nên phổi cũng yếu luôn, mấy nay trở trời làm khó thở, nặng nhọc. Hiện tại ông ấy ăn không được dù bác sĩ cũng cho ăn. Bác sĩ không cho ăn mặn mà ông ấy không ăn nhạt quen nên ăn không ngon.

Chồng tôi nằm đây chưa biết khi nào về vì bác sĩ nói lớn tuổi rồi, vẫn đang phải theo dõi thêm.

Thực ra bệnh viện này xa nhà tôi nhưng phải đưa vào đây vì còn có bảo hiểm người cao tuổi chứ không thì nhiều tiền bạc lắm, không biết phải làm sao. Ngày hôm qua ông ấy chỉ nhắm mắt ngủ thôi chứ không ăn uống gì hết, ngưởi cũng đau, xoay trở người khó lắm, phải thông tiểu vì đi đứng khó khăn".

Tuy yếu nhưng nghệ sĩ Hùng Minh vẫn còn minh mẫn, nhận ra mọi người. Ông nói: "Sức khỏe của tôi cũng tương đối, nhưng có một cái rất cần mà chưa được, là ăn không ngon, ngủ không sâu. Hai cái đó làm tôi mệt lắm... Tôi không ăn được, từ hôm vô viện đến giờ ăn được có 6 cục cơm".

Sau khi biết được hoàn cảnh, tình trạng bệnh tật của nghệ sĩ Hùng Minh, nhóm các nghệ sĩ đã biếu chút tiền để tiền bối bồi bổ cơ thể. Nhận sự trợ giúp của các đàn em, nghệ sĩ Hùng Minh tỏ ra vô cùng xúc động. Ông nói: "Chú cảm ơn các con, các con đến đây là chú mừng lắm rồi".

Tùng Ninh