Khởi động Giải thưởng bất động sản Việt Nam 2024, động lực cho thị trường phát triển

Giải thưởng năm nay đề cao trách nhiệm xã hội khi mang đến các danh hiệu hoàn toàn mới liên quan đến ESG (môi trường, xã hội & quản trị doanh nghiệp) để tôn vinh các chủ đầu tư xuất sắc trong thiết kế và xây dựng bền vững, tiết kiệm năng lượng và tạo ảnh hưởng tốt cho xã hội.

Đặc biệt, đơn vị chiến thắng tại Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru sẽ tiếp tục cạnh tranh với các ứng cử viên sáng giá của khu vực cho các danh hiệu “Tốt nhất châu Á” (Best of Asia) tại vòng chung kết Giải thưởng bất động sản châu Á PropertyGuru tại Bangkok, Thái Lan.

Ông Thiện Dương - Tổng giám đốc GroupGSA Việt Nam, cho biết: “Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn cho ngành bất động sản Việt Nam, Giải thưởng bất động sản châu Á PropertyGuru sẽ truyền cảm hứng cho các chủ đầu tư và đơn vị thiết kế liên tục sáng tạo và xác lập lại định nghĩa “giỏi nhất” trong lĩnh vực của họ".

Ông Bạch Dương - Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nhận định: “Chúng ta thấy, trong quý I/2024 diễn ra xu hướng Bắc tiến của một số chủ đầu tư miền Nam, nhờ đã có một lượng khách hàng trung thành nên phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam. Những dự án của chủ đầu tư miền Nam cũng góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng bất động sản tại thị trường phía Bắc”.

“Trong số những chủ đầu tư “Bắc tiến” này, một số đơn vị nổi bật đã chiến thắng Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023. Đơn cử như Development (Vietnam) dành giải Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất và dự án Lumi Hanoi của chủ đầu tư này đã được vinh danh là Dự án căn hộ cao cấp tốt nhất (Hà Nội); hay chủ đầu tư Kusto Home với dự án The Reflection Westlake đạt danh hiệu Dự án căn hộ hạng sang tốt nhất (Hà Nội)” - ông Dương nói.

Hiện kỳ vọng về chủ đầu tư tăng cao, đặc biệt là về tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu, với 24% người tiêu dùng đánh giá giải thưởng/chứng nhận là yếu tố quan trọng khi họ lựa chọn chủ đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng, người mua bất động sản ngày càng quan tâm uy tín từ chủ đầu tư và chất lượng sản phẩm. (Ảnh minh họa)

Ông Jules Kay - Tổng giám đốc Giải thưởng bất động sản châu Á PropertyGuru cho rằng, dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản gần đây được thúc đẩy bởi những động lực như nguồn vốn dần ổn định và các chính sách mới đầy hứa hẹn. Lãi suất cho vay giảm ở một số ngân hàng, giúp người mua nhà và nhà đầu tư tiếp cận vốn dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, các thay đổi trong Luật Đất đai và Luật Nhà ở, như cho phép người gốc Việt Nam ở nước ngoài chuyển nhượng bất động sản và sự mở cửa cho vốn nước ngoài trong việc phát triển nhà ở xã hội sẽ giúp mở rộng nguồn vốn bất động sản tại Việt Nam.

“Thông qua chuỗi giải thưởng bất động sản tại châu Á, tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý tích cực cho người tiêu dùng bất động sản khi tạo cơ hội để các chủ đầu tư khẳng định chất lượng sản phẩm và sự phát triển bền vững của họ” - ông Jules Kay chia sẻ./.

Lạc Nguyên