Nhân dân Đắk Nông vui Xuân, đón Tết nguyên đán Giáp Thìn an toàn và bình yên

Toàn cảnh hội nghị

Với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” trong 7 ngày nghỉ ết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 29 đến ngày mùng 5 Tết), lực lượng Công an Đắk Nông đã bảo đảm và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tội phạm được kiềm chế và kéo giảm (chỉ xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích, làm bị thương 1 người), tai nạn giao thông và cháy nổ tiếp tục được kiềm chế và đẩy lùi; không xảy ra vụ việc đột “xuất”, “bất ngờ”; không để xảy ra trọng án và không để xảy ra tình trạng sử dụng trái phép pháo nổ phức tạp; các hoạt động đón Tết, vui Xuân của Nhân dân được bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn..

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Trong đêm Giao thừa, 100% Công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án giám sát, chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn tại các tuyến, địa bàn để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các trường hợp sử dụng pháo trái phép, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là tại các điểm vui chơi, giải trí và 4 điểm bắn pháo hoa (Thành phố Gia Nghĩa, Đắk R’lấp, Đắk Mil, Cư Jút)

Các đại biểu dự hội nghị

Trước Tết, Công an tỉnh đã thành lập 7 đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bảo đảm ANTT và động viên cán bộ, chiến sĩ 100% Công an cấp xã thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết và trong đêm Giao thừa, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng trực và việc triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán tại Công an các đơn vị, địa phương, nhất là công tác bảo đảm ANTT tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, địa bàn cơ sở, điểm tổ chức bắn pháo hoa....

Công an Đắk Nông đồng loạt ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự toàn tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h với tinh thần “ xuyên đêm, xuyên Tết” tại các tuyến, địa bàn, hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân tham gia giao thông an toàn. Nêu cao tinh thần “Thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, tránh, vượt, không đi đúng phần đường, không để xẩy ra tình trạng, “nhồi nhét khách”... Qua đó đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 223 trường hợp vi phạm,(trong đó xử lý 160 trường hợp vi phạm nồng độ cồn), dự tính tước giấy phép lái xe 122 trường hợp, tạm giữ trên 181 phương tiện các loại.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h với tinh thần “ xuyên đêm, xuyên Tết”

Với tình cảm và trách nhiệm to lớn của mình, lực lượng Công an Đắk Nông vừa bảo đảm tốt tình hình ANTT, vừa chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Điểm nhấn trong các hoạt động của chương trình “Tết Nhân ái – Lan tỏa yêu thương”, “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” là việc lồng ghép tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với công tác an sinh xã hội hướng về cơ sở. Qua đó lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức trên 100 hoạt động, trao tặng hàng nghìn phần quà với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt phát huy kết quả từ nhiều năm trước, lực lượng Công an Đắk Nông tiếp tục triển khai chương trình “đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024” nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân tham gia giao thông trên đường về quê đón Tết và quay trở lại các tỉnh miền nam làm việc sau Tết; Thực hiện chương trình “Bố, mẹ đỡ đầu” Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho gần 50 trẻ mồ côi mà các đơn vị, địa phương đã nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ hàng tháng ít nhất là 500 ngàn đồng/1 cháu/1 tháng.... Qua đó góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông tận tụy, thân thiện vì Nhân dân phục vụ.

Công an Đắk Nông tiếp tục lan tỏa chương trình “Đồng hành, hỗ trợ người dân tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán”

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Công an các đơn vị, địa phương đạt được trong thời gian qua, nhất là trong 7 ngày Tết vừa qua.

Công an Đắk Nông triển khai bảo đảm ANTT trong dịp Tết

Công an Đắk Nông bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Chương trình giao lưu nghệ thuật “Người truyền lửa”

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, mục tiêu đề ra trong quý I năm 2024; duy trì khí thế tấn công trấn áp tội phạm, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đề ra. Làm tốt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự. Tập trung quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần; làm tốt công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ, siết chặt kỹ luật kỷ cương và quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả ngay từ những ngày đầu năm...

Hồng Long – Thái Bình