Nhận định phiên giao dịch ngày 10/10: Kỳ vọng nhịp hồi phục kéo dài

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch sáng ngày 9/10 diễn ra thận trọng và khá ảm đạm với thanh khoản ở mức thấp. VN Index chủ yếu giao dịch lình xình và giằng co nhẹ quanh tham chiếu. Nhóm VN 30 có sự phân hóa khá rõ nét với số mã giảm chiếm ưu thế, tác động tiêu cực đến chỉ số chung. Nhóm hóa chất, phân đạm là điểm sáng của phiên giao dịch với nhiều mã có mức tăng mạnh như DCM, DPM, DGC, BFC… Bên cạnh đó nhóm dầu khí, thép cũng hoạt động khá tích cực giúp thị trường giữ được đà tăng nhẹ khi kết phiên sáng.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều khi lực cầu xuất hiện về cuối giúp nhiều mã lớn quay đầu tăng điểm. Nhóm VN30 có tới 20 mã tăng/9 mã giảm điểm làm điểm tựa cho đà hồi phục. Tuy nhiên một số mã lớn giảm điểm đã “níu chân” VN Index như SAB, VNM, VIC, VRE, VCB, BID, MWG… Kết phiên, VN Index có được mức tăng gần 9 điểm, áp sát mốc 1.140.

Phiên giao dịch ngày 9/10 được đánh giá khá tích cực về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử, sàn HOSE có tới 235 mã tăng/87 mã giảm, sàn HNX có 122 sắc xanh/55 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm khi sàn HOSE đạt 12.303 tỷ và toàn thị trường chỉ đạt xấp xỉ 14.000 tỷ đồng.

Thị trường vừa có thêm tuần giảm điểm thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên áp lực bán tháo đã được tiết chế và chỉ số chung đã có sự hồi phục tích cực khi giữ vững mốc tâm lý 1.110 điểm. Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm đang là yếu tố đáng được quan tâm bởi lực cầu tham gia thị trường tiếp tục suy yếu với các phiên giao dịch đạt dưới 15.000 tỷ đồng. Về mặt kỹ thuật, thị trường đang thiếu động lực tăng và chủ yếu sẽ tiếp tục vận động quanh vùng 1.110 - 1.150 điểm trong ngắn hạn.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ kéo dài đà hồi phục trên cơ sở áp lực cung tiếp tục được thiết chế và VN Index sớm chinh phục lại mốc 1.150 điểm trong tuần giao dịch này. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chưa nên có hành động bắt đáy và tiếp tục đứng ngoài quan sát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam