MU ra tuyên bố sau khi Mount từ chối ký tặng fan

Mason Mount là bản hợp đồng đầu tiên và duy nhất cho đến lúc này của Manchester United trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Tiền vệ 24 tuổi người Anh gia nhập Old Trafford từ Chelsea với mức giá 60 triệu bảng Anh. Mount đã có trận ra mắt “quỷ đỏ” trong trận giao hữu thắng Leeds 2-0 ở Olso (Na Uy) cách đây vài ngày.

Mới đây, một cảnh quay lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Mason Mount đã từ chối ký tặng lên áo của người hâm mộ. Đáng chú ý, Manchester United lập tức lên tiếng bảo vệ tân binh của mình.

Trong đoạn video, 2 người đã cố gắng xin Mount ký lên áo đấu của mình. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Chelsea này đã từ chối và bỏ đi. Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Nhưng phía MU đã cáo buộc nhóm này là những "thợ săn chữ ký chuyên nghiệp", những người tiếp tục gây áp lực buộc các cầu thủ ký vào các kỷ vật để sau đó bán chúng đi. Câu lạc bộ đã tuyên bố vấn đề này đang trở thành một vấn nạn lớn tại Carrington và thề sẽ hành động nếu nó tiếp tục diễn ra.

Tân binh Mason Mount từ chối ký tặng người hâm mộ. ẢNH: MIRROR, GETTY

Tuyên bố của Manchester United bảo vệ Mason Mount viết: “Thật không may, loại tình huống này đã trở nên quá phổ biến. Đó là điều cuối cùng Mason Mount xứng đáng nhận được sau khi quá thân thiện với mọi người mà anh ấy gặp kể từ khi gia nhập Manchester United.

Những tay săn chữ ký chuyên nghiệp thường xuyên gây áp lực buộc các cầu thủ của Manchester United phải ký số lượng lớn các mặt hàng mà sau đó họ bán chúng với giá hàng trăm bảng Anh.

Nó đã trở thành chuyện thường ngày và là một vấn đề lớn ở Carrington. Các nhóm có tổ chức này sẽ chặn xe của cầu thủ và quấy rối họ khi họ đến. Nó đang trở nên thực sự nguy hiểm và bạn phải lo lắng rằng việc ai đó bị thương chỉ là vấn đề thời gian.

Mount từ chối ký tặng fan và rời đi. ẢNH: MIRROR

Điều đó cũng có nghĩa là những người hâm mộ trẻ tuổi, những người chỉ muốn tương tác với các anh hùng của họ, thường bỏ lỡ cơ hội vì cầu thủ không thể dừng lại để chụp ảnh với họ.

Đó là một sự thất vọng thực sự cho tất cả mọi người, nhân viên an ninh đang đối thoại thường xuyên với các cầu thủ về cách ngăn chặn vấn đề. Hành động chắc chắn sẽ bắt đầu được thực hiện nếu nó tiếp tục tồn tại”.

Trong video, Mount nhanh chóng đáp lại nhóm rằng: “Các bạn biết tôi sẽ không ký vào đó mà” trong khi những người khác tiếp tục cầu xin. Sau đó, Mount xin lỗi trước khi nói thêm: “Tôi đã không ký bất cứ thứ gì trong ba ngày qua nên tôi không biết tại sao bạn lại tiếp tục quay lại”.

Mason Mount đã ra mắt Quỷ đỏ vào đầu tuần này và gây ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Leeds United ở Oslo. Tuyển thủ Anh chơi rất ổn trong 45 phút có mặt trên sân và cho thấy chính xác lý do tại sao Erik ten Hag xác định anh là bản hợp đồng ưu tiên của MU.

Ten Hag hết lời ca ngợi màn ra mắt của tân binh MU Mason Mount. ẢNH: MIRROR

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan của MU đã mô tả Mount là "tiền vệ toàn diện" khi nói: “Tôi nghĩ hôm nay bạn đã thấy những gì Mason Mount có thể mang lại. Cậu ấy cầm bóng chắc chắn, có những giải pháp xử lý bóng tốt, năng động và giỏi phòng ngự.

Mason Mount là một tiền vệ toàn diện. Mount có một số lĩnh vực phải cải thiện nhưng nhìn chung, cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi, phù hợp với chúng tôi và có thể giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Mason Mount rất tuyệt, nhưng tất cả chúng tôi đều mong đợi điều này từ cậu ấy. Đây chỉ là trận đấu đầu tiên của Mount, nhưng cậu ấy sẽ đóng góp rất nhiều vào màn trình diễn của chúng tôi”.

PHẠM QUANG