Nhận định phiên giao dịch ngày 11/10: VN Index sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.150 điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã diễn biến tích cực hơn trong phiên giao dịch ngày 10/10 khi VN Index luôn duy trì được sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch. Có nhiều thời điểm trong phiên sáng, chỉ số đã áp sát mốc 1.150 điểm với số mã tăng điểm chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Nhóm VN 30 duy trì được mức tăng nhẹ, đủ làm điểm tựa cho thị trường hồi phục. Dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ giúp nhiều mã bật tăng mạnh như HQC, VPH, GEX, ANV, MHC, PC1, TLD, QCG, SJF…

Thị trường tiếp tục diễn biến tích cực hơn trong phiên chiều với lực cầu đến từ nhóm VN30 giúp nhiều mã bật tăng mạnh như VCB, CTG, BID, VNM, MWG, HPG, FPT, BVH… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng đã tích cực trở lại với số mã tăng điểm chiếm ưu thế làm điểm tựa cho thị trường. Tuy nhiên, nhóm chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, đạm, thủy sản… đã có sự phân hóa nhẹ khiến thị trường không có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên.

Thanh khoản thị trường gia tăng tốt so với phiên giao dịch trước đó với tổng giá trị giao dịch đạt 16.631 tỷ, riêng sàn HOSE đạt 14.190 tỷ đồng. Độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về phía tăng điểm, trong đó sàn HOSE có 202 mã tăng/115 mã giảm và sàn HNX có 114 sắc xanh/65 sắc đỏ.

Về mặt kỹ thuật, thị trường có sự hồi phục tốt sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp và VN Index lấy lại được hơn 30 điểm đã mất trong nhịp điều chỉnh trước đó. Lực mua xuất hiện khi nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn tính từ đầu năm 2023. Chúng tôi cho rằng đây chính là nguyên nhân giúp thị trường kéo dài đà hồi phục và VN Index sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.150 điểm.

Trạng thái thị trường đã được cải thiện hơn khi các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đã cho tín hiệu tạo đáy. Nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện trong các phiên giao dịch tới với giá trị đạt trên 15.000 tỷ/phiên sẽ giúp củng cố xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam