Nhận định phiên giao dịch ngày 19/2: Xung lực tăng vẫn đang rất lớn

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 16/2 trong sắc xanh giúp VN Index nối tiếp đà tăng nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn. Chỉ số trụ vững trên mốc 1.200 điểm trong phiên sáng mặc dù nhóm bank đã suy yếu đáng kể. Dòng tiền sôi động luân chuyển qua nhóm xây dựng, bất động sản, nhựa, hóa chất… giúp các nhóm cổ phiếu này là tâm điểm của thị trường. Trong đó cặp đôi VIC và tăng lần lượt 3,6% và 3,3% đóng góp gần 2 điểm cho chỉ số chung. Tiếp theo là các mã DPR, NVL, FIR, TPC, GVR, SFG, PHR, TDP… Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, dầu khí, thép… có sự phân hóa nhẹ với số mã tăng vẫn chiếm ưu thế.

Nhóm VN30 là động lực chính của thị trường khi đóng cửa tăng xấp xỉ 7,5 điểm với 17 mã tăng và 9 mã giảm điểm. Nhiều mã lớn có được mức tăng tích cực như VIC, VHM, VRE, MSN, GAS, MWG, FPT, CTG, TCB, VPB, VJC… Phiên giao dịch ngày 16/2 có diễn biến khá tích cực với sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 198 mã tăng/123 mã giảm và sàn HNX có 102 mã xanh/68 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 16/2 được đánh giá khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Như vậy, VN Index đã có 2 phiên tăng điểm tích cực sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán giúp cải thiện đáng kể tâm lý các nhà đầu tư. Thêm vào đó, điểm tích cực của thị trường hiện tại là dòng tiền liên tục được cải thiện qua các phiên giao dịch gần đây hỗ trợ đáng kể cho đà hồi phục.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày, giờ như RSI và MACD đều hướng lên cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chúng tôi nhận định rằng hiện nay xung lực tăng của thị trường vẫn đang rất lớn và VN Index tiếp tục hướng đến mốc 1.230 điểm trong tuần giao dịch mới. Các nhà đầu tư có thể tranh thủ chốt lời các vị thế đã mở để hiện thực hóa lợi nhuận lấy may dịp đầu năm mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam