Nhận định phiên giao dịch ngày 3/4: Tiếp tục rung lắc quanh mốc 1.290 điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 2/4. Áp lực bán xuất hiện sớm trên diện rộng khiến chỉ số có nhịp lao dốc mạnh. Nhiều thời điểm VN Index đã mất gần 13 điểm, chạm mốc 1.270 trước khi bật hồi nhẹ trở lại. Nhóm trụ cột VN30 với nhiều mã lớn ngân hàng giảm mạnh như VCB, , CTG, STB… tạo áp lực lớn cho thị trường. Tuy nhiên sau khi Sacombank phát đi thông tin chính thức về lãnh đạo ngân hàng này, cổ phiếu STB đã dần thu hẹp đà giảm với thanh khoản vượt trội. VN Index tiếp tục giao dịch lình xình quanh mốc 1.275 điểm và tạm dừng phiên sáng với mức giảm 5,76 điểm.

Dòng tiền mạnh xuất hiện trong phiên chiều giúp thị trường diễn biến sôi động và chỉ số có màn đảo chiều ngoạn mục. Đà giảm được thu hẹp và sắc xanh trở lại trên bảng điện tử sau thời điểm 14h. VN Index có thêm 5,52 điểm và đây cũng là mức tăng cao nhất khi chốt phiên giao dịch ngày 2/4. Thị trường ghi nhận sự nỗ lực của nhiều mã lớn như VHM, MSN, , FPT, PNJ, GAS, SSI, HPG, VJC… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, thép, dầu khí cũng bật tăng mạnh giúp chỉ số chung tìm lại được sắc xanh. Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng tiếp tục chịu áp lực chốt lời và kết phiên với số mã giảm điểm chiếm phần lớn.

Thị trường nỗ lực đảo chiều thành công về cuối phiên với sắc xanh hiện diện ở cả 3 chỉ số VN Index, HNX Index và Upcom Index. Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử khi sàn HOSE có 190 mã tăng/141 mã giảm và sàn HNX có 82 sắc xanh/96 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể khi giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 29.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 2/4 được đánh giá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Dòng tiền mạnh lại được đổ mạnh vào thị trường giúp VN Index đảo chiều thành công. Thị trường tìm lại được đà tăng sau 2 phiên lình xình quanh mốc 1.280 điểm giúp cải thiện đáng kể tâm lý các nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ gồm RSI và MACD đồng loạt quay lên cho thấy đà tăng của chỉ số sẽ còn tiếp tục trong ngắn hạn.

VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc kháng cự 1.290 điểm trong phiên giao dịch ngày 3/4 và chúng tôi nhận định sẽ tiếp tục có rung lắc mạnh khi chỉ số tiếp cận vùng nhạy cảm này. Các nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát diễn biến phiên giao dịch và có thể tận dụng các nhịp giảm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Hoạt động lướt sóng có thể được thực hiện nhằm gia tăng lợi nhuận đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam