Những nụ cười ấm áp vào chiều 30 Tết...

Gia đình chị Trang và gia đình chị Nga tại trụ sở Công an xã Yên Bài. Ảnh: CQCA

Trước đó, ngày 9/2/2024 chị Trương Thị Huyền Trang, SN 1996, trú tại xã Yên Bài , huyện Ba Vì, Hà Nội bất ngờ nhận được số tiền hơn 22.300.000 đồng từ tài khoản lạ chuyển đến.

Ngay sau khi nhận được số tiền trên, xác định không có thỏa thuận giao dịch nào khác, chị Trang đã đến Công an xã Yên Bài, huyện Ba Vì trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Yên Bài đã tiến hành xác minh để tìm chủ sở hữu của số tiền trên.

Quá trình xác minh, Công an xã Yên Bài xác định số tài khoản chuyển nhầm vào tài khoản của chị Trang là của chị Trần Thị Nga, SN 1981, trú tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Lá thư cảm ơn của chị Nga gửi các chiến sỹ Công an và chị Trang. Ảnh: CQCA

Làm việc với cơ quan Công an, chị Nga cho biết, trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa, đã chuyển nhầm số tiền trên vào tài khoản của chị Trang. Chiều 9/2, Công an xã Yên Bài đã hướng dẫn hai bên làm thủ tục đã trao trả lại số tiền nói trên.

Xúc động trước sự nhiệt tình, tận tụy phục vụ Nhân dân của Công an xã Yên Bài, chị Nga đã tự tay viết thư cảm ơn lực lượng Công an xã đã giúp đỡ mình, đồng thời cảm ơn chị Trang đã hoàn toàn tự nguyện chuyển trả lại toàn bộ số tiền cho mình.

Với cả chị Trang và chị Nga cũng như các chiến sỹ Công an xã Yên Bài, chiều 30 Tết năm nay thật ý nghĩa và đáng nhớ, những nụ cười ấm áp đã nở trên môi của tất cả mọi người tại trụ sở Công an.

Qua sự việc trên, Công an huyện Ba Vì khuyến cáo người dân khi nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi, nên đến trình báo tại cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ. Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Quý Khánh