Nỗ lực nâng cao uy tín, mở rộng thị trường

Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà hiện đang giải quyết việc làm cho 40 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà được thành lập năm 2012, với ngành nghề chính là gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại.

Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Giám đốc Công ty, cho biết: Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế tạo và kinh doanh vật tư thiết bị, gồm cả doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Vì thế, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất gay gắt. Để phát triển bền vững trong điều kiện hội nhập, thời gian qua, Công ty đã không ngừng nâng cao uy tín, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua việc đầu tư máy móc thiết bị, tăng cường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các sản phẩm của Công ty đều được sản xuất theo đơn đặt hàng. Do đó, ngoài việc đảm bảo tuân thủ các điều kiện, tiêu chí khắt khe của đối tác, Công ty cũng đã lựa chọn các nhà cung ứng nguyên vật liệu phù hợp, đáp ứng về giá cả, chất lượng và tiến độ giao hàng. Trên cơ sở đó, dựa vào khả năng của doanh nghiệp và nhu cầu thị trường, Công ty tập trung sản xuất những sản phẩm cơ khí có thế mạnh và nhu cầu lớn trên thị trường, đó là các linh kiện trạm đóng ngắt điện, phụ tùng xe máy, ô tô...

Đến nay, cùng với sản xuất sản phẩm cơ khí cho các khách hàng trong nước (Công ty CP Phụ tùng máy số 1, Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công...), Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà cũng đã kết nối và duy trì hợp tác với một số đối tác nước ngoài tại Nhật Bản, Italia...

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, việc tuyển dụng lao động vào làm việc cũng được Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà đặc biệt chú trọng. Hàng năm, Công ty tổ chức 2-3 lớp đào tạo ngắn hạn để công nhân nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu và phù hợp với vị trí công việc.

Anh Phan Văn Quang, một công nhân làm việc tại Công ty, chia sẻ: Trong quá trình làm việc, chúng tôi được hưởng đầy đủ các chế độ của lao động làm việc trong doanh nghiệp theo quy định. Đặc biệt, chúng tôi còn thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo do Công ty liên kết tổ chức để nâng cao tay nghề, yên tâm làm việc và thêm gắn bó với Công ty.

Xác định đổi mới công nghệ là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, do vậy, Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà đã không ngừng nắm bắt và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất. Các dây chuyền, thiết bị, công nghệ mới, hiện đại phục vụ cho sản xuất được chú trọng đầu tư, nhất là các phần mềm chuyên dùng cho thiết kế, gia công chế tạo khuôn mẫu; phần mềm điều hành sản xuất đồng bộ ở các khâu, bộ phận…

Nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, Công ty đã rút ngắn được 1/3 thời gian sản xuất, giảm chi phí nhân công 5 lần đối với mỗi sản phẩm và năng suất lao động tăng gần 5 lần so với công nghệ cũ.

Mặc dù là doanh nghiệp tư nhân, quy mô còn nhỏ, song với chính sách quản lý hiệu quả và định hướng kinh doanh phù hợp, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà được duy trì ổn định và đạt mức tăng trưởng khá.

Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, với hàng triệu sản phẩm cơ khí xuất ra thị trường, lợi nhuận Công ty thu về đạt trên 22 tỷ đồng (tăng hơn 2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước); giải quyết việc làm thường xuyên cho 40 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ chú trọng sản xuất - kinh doanh, Công ty cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động an sinh xã hội do địa phương phát động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển...