Nữ chủ tịch hơn 80 tuổi thu nhập trên 7 tỷ đồng mỗi tháng

Bà Nguyễn Bạch Tuyết - Chủ tịch HĐQT CTCP Khử trùng Việt Nam. Ảnh: VFG.

Trong báo cáo tài chính quý I mới công bố, Khử trùng Việt Nam - VFC (HoSE: VFG) cho biết tổng thu nhập trong 3 tháng đầu năm của HĐQT và ban điều hành công ty tăng vọt từ 17 tỷ đồng lên hơn 64 tỷ đồng. Con số này thậm chí đã bỏ xa mức của cả năm 2023 là gần 24 tỷ đồng.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Bạch Tuyết - Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc - nhận thu nhập lên đến hơn 22 tỷ đồng trong quý đầu năm, trong khi cùng kỳ chỉ nhận gần 5 tỷ đồng. Mức thu nhập trên bao gồm tiền lương, thù lao, thưởng và các lợi ích khác.

Với mức chi trả kể trên, bình quân mỗi tháng, bà Tuyết nhận tổng thu nhập hơn 7 tỷ đồng. Bà Nguyễn Bạch Tuyết sinh năm 1942, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Phó tổng giám đốc CTCP Khử trùng Việt Nam từ năm 2001 đến nay.

Tổng mức thu nhập kể trên của bà Tuyết cũng cao nhất tại công ty kinh doanh dịch vụ khử trùng và nông dược này, đứng sau là Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Trương Công Cứ (hơn 20 tỷ đồng), gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ 2023.

Ông Trần Văn Dũng - Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc cũng nhận về gần 16 tỷ đồng, gấp gần 3 lần quý I/2023, tương đương hơn 5 tỷ đồng/tháng.

Thu nhập của các nhân sự khác trong HĐQT và ban điều hành đồng thời được nâng tương ứng gấp đôi cùng kỳ. Thành viên Ban kiểm soát cũng được tăng thu nhập thêm 25% trong quý đầu năm nay.

Mức thu nhập tăng vọt của HĐQT và ban điều hành một phần đến từ tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh nghiệp báo doanh thu thuần tăng 40% so với cùng kỳ, đạt gần 966 tỷ đồng.

Mặc dù chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 41%, đạt gần 79 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận quý cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp, chỉ sau con số kỷ lục 117 tỷ đồng của quý IV/2023.

Tại thời điểm cuối quý I, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt hơn 2.550 tỷ đồng, giảm gần 400 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng tăng 173 tỷ đồng lên 303 tỷ đồng.

CTCP Khử trùng Việt Nam có hoạt động kinh doanh chính là dịch vụ khử trùng và kinh doanh nông dược như thuốc trừ sâu, trừ cỏ, trừ bệnh và phân bón. Công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM từ năm 2009.

Thanh Thương