Oppo trình làng công nghệ sạc mới, sạc nhanh hơn, an toàn hơn

Oppo tuyên bố rằng bằng cách sử dụng phần cứng và phần mềm AI của mình, pin trên smartphone sẽ chỉ mất 20% dung lượng sau 1500 chu kỳ, tức là vượt quá 300% so với yêu cầu.

Oppo sử dụng 2 cell pin trong một vỏ pin, sẽ có một lớp polyme cho phép hai cell pin hoạt động độc lập với nhau. Bên trong sẽ có một chip tự hoạt động, chip này sẽ tìm kiếm sự sụt giảm điện áp bất thường và thông báo cho bạn nếu bạn cần phải kiểm tra hoặc thay thế pin.

Tính năng sạc thông minh hứa hẹn sẽ điều chỉnh dòng điện sạc tốt nhất một cách linh hoạt cho các loại dung lượng pin và củ sạc khác nhau. Nó sẽ tính toán dòng điện tốt nhất với nhiệt độ thấp nhất cho phép.

Về vấn đề nhiệt độ, Oppo cho biết họ đã quản lý để giảm một nửa lượng nhiệt bằng cách sử dụng cầu chì trở kháng thấp. Và lần đầu tiên, Oppo sử dụng gallium nitride vào mạch điện thoại của mình (có thể là cả bộ sạc). GaN cung cấp khả năng chịu điện áp tốt hơn silicon, tạo ra các bộ sạc nhỏ hơn và truyền tải dòng điện hiệu quả hơn, có nghĩa là nó mất ít năng lượng hơn để tỏa nhiệt.

Cuối cùng, Oppo tuyên bố rằng sử dụng các công nghệ này, sạc 65W giờ đây nhanh hơn 20%, giúp nạp đầy pin 4.500mAh trong 30 phút. Nhưng thời điểm này vẫn chưa biết sản phẩm nào sắp tới sẽ được Oppo trang bị công nghệ sạc mới.

Theo Gsmarena

Hải SN