Phát triển dự án từ mô hình bóng chuyền cộng đồng đến học sinh, sinh viên

Video: QUỐC CƯỜNG

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, CLB bóng chuyền cộng đồng của anh Nguyễn Hải Trường đã thu hút hơn 200 em tham gia. Sân bóng chuyền tại Trường THCS Trần Đại Nghĩa là một trong số những sân bóng chuyền trên địa bàn thành phố được anh Trường xây dựng và đưa vào hoạt động những năm gần đây.

Theo anh Trường, bóng chuyền là một trong những môn thể thao có thể phát triển mạnh trên địa bàn thành phố. Vì thế, để góp phần lan tỏa môn thể thao này, anh thành lập CLB bóng chuyền cộng đồng. Những ai có nhu cầu đều có thể tham gia CLB và theo học bóng chuyền.

Em Lê Thị Thùy Linh, học sinh Trường THCS Trần Đại Nghĩa chia sẻ từ khi đến với bộ môn bóng chuyền và tham gia CLB của anh Trường (giữa, áo trắng) cảm thấy sức khỏe được cải thiện, tìm thấy niềm vui sau những giờ học căng thẳng. Hy vọng CLB sẽ ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều bạn tham gia.

Theo thầy Trương Công Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Đại Nghĩa cho biết nhà trường đã đạt nhiều thành tích với bộ môn bóng chuyền từ khi đưa mô hình của anh Nguyễn Hải Trường vào hoạt động. Qua đó, nhà trường hy vọng mô hình này sẽ lan tỏa không chỉ ở các trường trên địa bàn quận, mà còn rộng khắp trên địa bàn thành phố, tạo cho các em những sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện thể dục thể thao sau giờ học.

Trong tương lai, anh Trường hy vọng sẽ có những giải bóng chuyền để tạo cơ hội cho các VĐV giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Bên cạnh đó, CLB tiếp tục xây dựng sân chơi, nhân rộng các lớp học bóng chuyền miễn phí.

QUỐC CƯỜNG