Phim Việt chiếu Tết Giáp Thìn: Khán giả xem hết mình?

Gặp lại chị bầu hứa hẹn mang đến không khí vui tươi ngày Tết

“Tết này có MAI, còn có cả ương Anh ĐÀO, ngại gì mà không ra rạp” là câu quảng bá thú vị từ phim Mai do Trấn Thành đạo diễn, nữ diễn viên xinh đẹp Phương Anh Đào đóng vai chính. Sức hút của Trấn Thành dĩ nhiên là lợi thế để tác phẩm mới nhất của anh được chú ý nhất mùa phim Tết Giáp Thìn 2024.

Trấn Thành lập tiếp kỷ lục với Mai?

Mai là dự án phim đầu tiên công bố sẽ chiếu Tết Giáp Thìn 2024. Nhà sản xuất ấn Thành Town và CJ HK Entertainment được cho là đã đầu tư kinh phí làm phim và quảng bá lên đến gần 50 tỷ đồng. Có thể hiểu lý do vì sao Trấn Thành “chơi lớn” với tác phẩm chiếu Tết thứ 3 của anh sau khi thắng lớn với 2 dự án trước đó đang chiếm đầu bảng ăn khách nhất lịch sử phim Việt là Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Bố già (400 tỷ đồng).

Ấp ủ 3 năm cho tác phẩm, Trấn Thành tiếp tục mang đến bộ phim tâm lý xã hội, phản ánh bức tranh đời thường vốn là thể loại phim anh đam mê theo đuổi. Nét khác là Mai mang màu sắc tình cảm đậm đà hơn khi kể câu chuyện tình giữa anh chàng dân chơi Dương và Mai - cô gái lớn hơn Dương 8 tuổi và làm nghề massage tại một spa. Bộ phim sẽ dần tiết lộ “quá khứ chưa ngủ yên” của cuộc đời Mai, hứa hẹn không ít góc khuất và nỗi buồn. Dù vậy, sau tất cả cung bậc cảm xúc, liệu Mai có hạnh phúc và kết thúc có hậu với người mình yêu?

Phim Mai của đạo diễn Trấn Thành được quan tâm nhất mùa phim Tết 2024

Ngoài bộ đôi nam - nữ chính thuộc về Tuấn Trần và Phương Anh Đào sẽ có những “cảnh nóng” kịch tính, phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu mang đến sự đa màu đa sắc như: Uyển Ân (em ruột Trấn Thành, từng đóng nữ chính trong phim Nhà bà Nữ), NSND Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như, Anh Đức… Trấn Thành cũng tham gia đóng một vai phụ trong phim với ngoại hình tóc hoa râm, hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười.

Loạt phim Việt ra rạp đầu xuân mới dẫn đến cuộc đua phòng vé sẽ khốc liệt trở lại.

Vợ chồng Anh Tú - ệu Nhi tung hứng trong Gặp lại chị bầu

Được xem là đối thủ khả dĩ nhất để cạnh tranh trực tiếp với phim Mai của Trấn Thành là Gặp lại chị bầu - bộ phim mới nhất của đạo diễn Nhất Trung. Đây là nhà sản xuất và đạo diễn đa năng, từng lập kỷ lục doanh thu mùa phim Tết 2019 Cua lại vợ bầu với 192 tỷ đồng.

Nhất Trung thử nghiệm sản xuất nhiều thể loại phim, song chỉ thành công nhất ở dòng phim hài, lãng mạn. Đây cũng là nét chủ đạo của Gặp lại chị bầu do đôi vợ chồng nghệ sĩ Anh Tú - Diệu Nhi (cưới nhau tháng 10-2022) lần đầu tiên cùng đóng chính trên màn ảnh rộng.

Đoạn trailer (giới thiệu) cùng trích đoạn phim chiếu thử ngày 15-1 cho thấy Gặp lại chị bầu kể về chuyện tình tay ba giữa nhân vật Gia Phúc (do Anh Tú đóng) yêu cô gái dịu dàng Ngọc Huyền (Diệu Nhi), song có thêm anh chàng ngổ ngáo do Kiều Minh Tuấn thủ vai cũng quyết liệt “cưa cẩm” Huyền.

Đạo diễn kiêm biên kịch Nhất Trung cho biết, anh tái hiện không khí, cảnh quan, đời sống văn hóa đại chúng của TP.HCM vào những năm 1990 trong Cua lại vợ bầu. Là phim Tết nên chắc chắn sẽ có nhiều mảng miếng, tình huống, câu thoại hài hước mang đến tiếng cười đầu xuân cho khán giả. Phim có dàn diễn viên phụ khá nổi bật với nghệ sĩ Lê Giang vai bà chủ xóm trọ tốt bụng, Ngọc Phước (quán quân chương trình Cười xuyên Việt) vai cô bạn thân của Huyền…

Sáng đèn đưa thời vàng son của cải lương lên màn ảnh rộng

Là phim có đề tài về cải lương do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn, Sáng đèn kể lại câu chuyện hậu trường thương khó của một gánh hát cải lương lưu diễn lênh đênh ở vùng miền Tây sông nước. Bộ phim sẽ tái hiện những nhân vật tài năng, đam mê hết lòng với bộ môn nghệ thuật truyền thống cải lương, được thủ vai bởi những nghệ sĩ gạo cội ngoài đời.

Sáng đèn là phim có đề tài cải lương

Đó là ông bầu gánh hát Viễn Phương (NSƯT Hữu Châu đóng) yêu nghề, thương quý anh em đồng nghiệp nghệ sĩ, đưa đoàn hát vượt qua nhiều gian nan. Đó là má Hạnh (NSƯT Lê Thiện đóng) từng là một cô đào hát nổi tiếng, về già trở thành người nấu cơm cho đoàn hát…

Bộ phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Cao Minh Đạt, Kim Huyền… Các tuồng cải lương nổi tiếng sẽ được trích đoạn trong phim như nhắc nhớ một thời vàng son của nghệ thuật này, bên cạnh là diễn tiến cảm động lẫn pha hài hước.

Trà: Đạo diễn ê Hoàng trở lại

Đạo diễn ê Hoàng từng nhận nhiều giải thưởng và thành công qua loạt phim nghệ thuật lẫn thị trường trước đây như: Vị đắng tình yêu, Ai xuôi vạn lý, Lưỡi dao, Gái nhảy… Phim điện ảnh gần nhất của ông là [S.O.S] Sói trắng ra mắt năm 2017, song gây thất vọng lớn.

Mùa phim Tết 2024, đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ trở lại với sản phẩm mới có tựa phim vỏn vẹn một chữ gây hiếu kỳ: Trà.

Nội dung phim và mối quan hệ đan xen giữa các nhân vật chưa được tiết lộ nhiều trước ngày chiếu, song có thể phim sẽ hội tụ những gì mà đạo diễn Lê Hoàng thể hiện trong các gameshow truyền hình anh tham gia: bén nhạy, xôn xao và cả hài hước giễu nhại. Vị đạo diễn năm nay 67 tuổi chỉ hé lộ rằng Trà sẽ chứa bi kịch tình cảm khó đoán với chủ đề “tiểu tam” nhạy cảm.

Phim có sự tham gia của nghệ sĩ hài Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái và nữ diễn viên mới Đoàn Trinh - “một cô gái chưa bao giờ đóng phim” theo lời giới thiệu của Lê Hoàng.

Cẩm Thúy