Quân đội Israel công bố video thủ lĩnh Hamas và gia đình dưới đường hầm ở Gaza

Một số hình ảnh ghi lại cảnh "gia đình thủ lĩnh Hamas" di chuyển dưới đường hầm ở Khan Younis thuộc phía Nam Gaza do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố sáng 14/2/2024. Ảnh cắt từ clip của IDF

Ngày 13/2, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari đã công bố đoạn video mà ông nói là cho thấy thủ lĩnh Hamas ở Gaza, Yahya Sinwar, đi qua một đường hầm phía dưới thành phố Khan Younis vào ngày 10/10/2023.

Đoạn video được ghi lại bởi camera an ninh nằm trong số những đoạn video mà IDF có được kể từ khi xung đột Israel - bùng nổ vào ngày 7/10/2023, cho thấy một người đàn ông dẫn một phụ nữ, trẻ em và một người đàn ông khác đi dưới đường hầm.

Chuẩn Đô đốc Hagari nói rằng những người trong video, bao gồm Sinwar, vợ và các con của ông ta đang được anh trai của nhân vật này dẫn đường.

Phát biểu với các phóng viên trong một cuộc họp báo trên truyền hình, Chuẩn Đô đốc Hagari không trả lời các câu hỏi về việc quân đội Israel biết gì về nơi ở hiện tại của thủ lĩnh Hamas nhưng nói rằng Israel đang truy đuổi Sinwar, "dù sống hay chết".

Chuẩn Đô đốc Hagari nhấn mạnh trong khi người dân đang phải chịu đựng đau khổ trên mặt đất thì thủ lĩnh Hamas lại ẩn náu trong các đường hầm dưới lòng đất, chạy trốn như “một kẻ hèn nhát” cùng với thành viên trong gia đình.

Cùng với việc phát lại đoạn video của IDF, hãng tin Reuters của Anh cho biết họ không thể xác minh độc lập địa điểm, những người xuất hiện trong video hoặc ngày quay video.

Xem video do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố sáng 14/2/2024 ghi lại ảnh "gia đình thủ lĩnh Hamas" di chuyển dưới đường hầm ở Khan Younis thuộc phía Nam Gaza. Nguồn: IDF

Thành Nam/Báo Tin tức