Sắc màu trong trẻo của cậu bé 12 tuổi Bảo Minh

Những tháng ngày phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắt gao từ năm 2020 là quãng thời gian khó quên với nhiều người, ở góc độ nào đó, sự gắn kết trong gia đình trở nên khăng khít hơn bao giờ hết vào thời gian này. “Nếu không có những ngày ở nhà hoàn toàn cùng tụi nhỏ, tôi cũng không thể biết được rằng con trai mình vẽ”, chị Xuân Bình, mẹ của Bảo Minh chia sẻ.

Tác phẩm của Bảo Minh.

Vô tình phát hiện ra con trai Bảo Minh biết vẽ, chị Xuân Bình không khỏi ngạc nhiên trước những bức tranh của con trai. Lấy làm niềm tự hào cũng như là niềm vui và mong muốn lan tỏa những điều tích cực tới bạn bè trong những ngày giãn cách xã hội, chị Xuân Bình đăng lên mạng xã hội. Cũng từ đây chị và cháu Bảo Minh nhận được rất nhiều lời khen, sự yêu thích từ những người bạn bè, bao gồm cả những người bạn trong lĩnh vực hội họa.

Bắt đầu từ đây, cậu bé bắt đầu sáng tạo nhiều hơn nữa những bức tranh với đa dạng các chủ đề.

Trước khả năng của Bảo Minh, chị Xuân Bình nhiều lần băn khoăn tại sao con trai biết vẽ và bắt đầu vẽ từ bao giờ. Có lẽ sẽ không có câu trả lời chính xác nhưng chính niềm đam mê và học hỏi từ các kênh mỹ thuật ở trên mạng, đã khơi gợi và giúp cậu bé 10 tuổi cho ra đời những bức tranh trong trẻo, trẻ thơ.

Mỗi khi vẽ tranh, Bảo Minh thường thu mình vào góc phòng riêng và tập trung vẽ. Với tâm hồn trẻ thơ, những bức tranh của Bảo Minh thường mang màu sắc tươi sáng, vui vẻ và nhiều năng lượng tích cực. Nhưng đôi khi Bảo Minh cũng thử thách mình ở những chủ đề tranh mang chiều sâu.

Bảo Minh và tác phẩm.

Tác phẩm của Bảo Minh.

Doanh nhân Phùng Thị Thu Thủy, “bà chủ” phòng tranh Peony & Iris Art Gallery nhận thấy cháu có năng khiếu nên quyết định tổ chức triển lãm cho cháu. Đây cũng là tiêu chí của Peony & Iris Art Gallery là lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến mọi người, hỗ trợ các họa sĩ, các tài năng trẻ.

Triển lãm tranh Sắc màu trong trẻo của tác giả nhí Bảo Minh mang cảm hứng và mong muốn truyền thêm thật nhiều năng lượng tích cực sẽ được tổ chức tại Peony & Iris Art Gallery (địa chỉ: 25/74 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) từ ngày 1.7 đến ngày 10.7.2023. Triển lãm chào đón các gia đình và bạn nhỏ đến chia sẻ niềm vui trong nghệ thuật trong dịp hè này.

Trâm Anh