Shein đặt mục tiêu định giá lên tới 90 tỷ USD khi IPO ở Mỹ

Mới đây, Shein đã thông báo với các nhà đầu tư tiềm năng rằng công ty đặt mục tiêu đạt được mức định giá từ 80 tỷ USD đến 90 tỷ USD khi niêm yết. Shein là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn thứ ba thế giới vào năm 2022, khi có một vòng cấp vốn định giá công ty ở mức 100 tỷ USD.

Shein đang đi tiên phong trong thị trường thời trang số trên toàn cầu, công ty liên tiếp ra mắt những mẫu mã mới và phong cách như áo sơ mi và đồ bơi với giá chỉ 2 USD/1 sản phẩm. Doanh thu thương mại điện tử bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng của công ty đã tăng vọt ở ỹ trong thời kỳ Covid, công ty nhanh chóng trở thành sở hữu một trong những ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất tại Mỹ, đối tượng sử dụng sản phẩm của công ty là nhóm khách hàng trẻ tuổi và nữ giới trẻ.

Được thành lập ở Trung Quốc hơn 10 năm, gần đây Shein đã chuyển trụ sở chính đến Singapore. Shein vẫn nhập phần lớn quần áo sang Mỹ từ các nhà cung cấp ở miền nam Trung Quốc. Hãng bán lẻ này bổ nhiệm nguyên giám đốc điều hành của Group Corp là Marcelo Claure vào đầu năm nay để giúp điều hành hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ Latinh.

Shein dự kiến lợi nhuận ròng sẽ đạt 2,5 tỷ USD trong năm nay, bất chấp tình hình cạnh tranh gay gắt. Lợi nhuận ròng của công ty vào năm 2019 là khoảng 1 tỷ nhân dân tệ (137 triệu USD). Shein đang cố gắng đa dạng hóa sản phẩm của hãng, ngoài dòng sản phẩm quần áo và phụ kiện mang thương hiệu hãng. Hồi tháng 8, công ty đã mua khoảng 1/3 Sparc Group, công ty sở hữu nhà bán lẻ đối thủ Forever 21 thông qua một liên doanh. Là một phần của thỏa thuận, các sản phẩm của Forever 21 sẽ được cung cấp cho khách hàng trực tuyến của Shein. Vào tháng 10, Shein mua lại thương hiệu trực tuyến Missguided của Anh từ Frasers Group Plc, tiếp tục mở rộng các dịch vụ của bên thứ ba.

(Theo Bloomberg)