Tuyến du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn hút khách Việt

Mới đây, đoàn Famtrip do Vietravel tại Hà Nội tổ chức khảo sát tuyến du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn với chương trình 6 ngày 5 đêm, để đánh giá cụ thể chất lượng dịch vụ, điểm đến.

Thông tin từ chương trình khảo sát cho thấy, chương trình tuyến du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn đang được chào bán trên thị trường du lịch Việt Nam từ khoảng trung tuần tháng 4.

Tuyến du lịch này được thực hiện theo các chuyến bay charter được thực hiện 3 chuyến/tuần từ Hà Nội và 3 chuyến/tuần từ TP Hồ Chí Minh bay thẳng tới Trương Gia Giới, một huyện miền núi của tỉnh Hồ Nam. Khách nhập cảnh từ sân bay này theo hình thức visa đoàn với một số điểm đến chính như: Phượng Hoàng cổ trấn, Đức Hãng Miêu trại, công viên quốc gia Trương Gia Giới (nơi có bối cảnh trong phim Avatar), hồ Bảo Phong (nơi có bối cảnh phim Tây Du ký)…

Bà Thùy Dung, Phó trưởng phòng khách lẻ Vietravel tại Hà Nội cho biết: “Từ chương trình khảo sát thực tế, sự góp ý của các hướng dẫn viên và của du khách, truyền thông, đơn vị sẽ kiến nghị với đối tác có những điều chỉnh hợp lý hơn trong hành trình tham quan”.

Với tuần suất 6 chuyến bay charter mỗi tuần và mức giá tầm trung, tuyến du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn đang là tuyến du lịch nước ngoài thu hút khách Việt Nam dịp hè này.

Tuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn được các đơn vị du lịch Việt Nam khai thác từ năm 2016. Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, tuyến điểm du lịch này tạm dừng đón khách . Hoạt động du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn mới trở lại sôi động gần đây.

Phượng Hoàng cổ trấn về đêm mang sắc màu huyền ảo.

Cầu đá nhảy về đêm được chiếu sáng với nhiều sắc màu.

Nhiều cô gái thuê trang phục dân tộc Miêu để chụp ảnh. Giá khoảng 1 triệu đồng gồm trang phục và 30 kiểu ảnh.

Một trích đoạn nghệ thuật trong "Thiên tình cổ".

Tuyến phố cổ trong Phượng Hoàng cổ trấn nườm nượp khách.

Ban ngày, Phượng Hoàng cổ trấn bình yên với nhiều đoàn khách trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc.

Một trong những cây cầu bắc qua sông nối giữa hai bờ của Phượng Hoàng cổ trấn.

Hoạt động trùng tu nhà cổ. Theo hướng dẫn viên địa phương, các cơ sở dịch vụ du lịch cũng đang trong quá trình hồi phục lại sau dịch.

Cầu đá nhảy luôn là tâm điểm check in với các du khách, nhất là khách Việt Nam.

Tuyến phố cổ sáng sớm cũng trở thành điểm check in với nhiều bạn trẻ.

Một nghề truyền thống trong khu phố cổ của Phượng Hoàng cổ trấn.

Đoàn famtrip và du khách Việt Nam chụp ảnh tại biểu tượng của Phượng Hoàng thành.

Biểu tượng con phượng hoàng tại quảng trường của trấn cổ.

Công viên Trương Gia Giới, một điểm đến khác trong hành trình khảo sát với những cột đá làm nền cho phim Avatar luôn là điểm nhấn thu hút khách.

Theo hướng dẫn viên địa phương, khu vực này thường có trên 200 ngày mưa.

Do đó, có đoàn đi tham sẽ gặp thời tiết nhiều sương mù, mưa nhưng có đoàn sẽ may mắn hơn gặp thời tiết quang mây, nắng ráo để nhìn rõ hơn những cột đá kỳ vỹ từ trên cao.

Một điểm check in trong điểm du lịch hồ Bảo Phong gắn liền với một bối cảnh trong phim Tây Du ký luôn được khách Việt Nam ưa thích chụp ảnh.

Chùm ảnh, clip: XC/Báo Tin tức