Tăng kết nối thương mại giúp doanh nghiệp vượt khó

Sụt giảm đơn hàng do khách hàng giảm nhu cầu. Đây là khó khăn chung của các doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt với những ngành như du lịch, xây dựng.

"Đối với ngành du lịch gặp rất nhiều trở ngại, khi khách hàng cắt giảm chi phí thì sẽ không còn tổ chức những đoàn du lịch lớn." - Bà Hoàng Nhật Thành - Giám đốc công ty CP Tập đoàn Âu Lạc Việt chia sẻ.

Thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay khiến các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ rất khó để xây dựng chiến lược dài hạn. Nhằm tăng cường kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, "Tuần lễ kết nối toàn cầu năm 2024” đã được tổ chức. Xây dựng kĩ năng kết nối, mở rộng tệp khách hàng, đây là những gì các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thụ hưởng.

Tuần lễ kết nối toàn cầu năm 2024

543 cơ hội kinh doanh; hơn 7 tỷ là doanh số mang lại sau sự kiện kéo dài một tuần. Trong bối cảnh khó khăn, hoạt động kinh doanh bị thu hẹp, doanh nghiệp không còn nhiều kinh phí để quảng cáo, truyền thông. Việc tham gia các mạng lưới được cho cách tối ưu nhất để doanh nghiệp gia tăng thêm nguồn khách hàng tiềm năng và các cơ hội mới.

Doanh nghiệp chủ động tự tìm ra hướng đi trước khi chờ được hỗ trợ. Đây là điểm quan trọng nhất giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh nội tại, từ đó vượt qua cơn gió ngược để tồn tại và vươn lên.