Tạo 'sân chơi' cho doanh nghiệp kết nối với nhà đầu tư quốc tế

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đồng thời, thông qua chương trình, các nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tại buổi Lễ khai mạc, ông Lê Tự Lực, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, với diện tích khoảng 1.000 m2, chương trình “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” được chia ra nhiều khu vực nhằm quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường và các thông tin đầu tư của các doanh nghiệp.

Cụ thể, chương trình có sự tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu mô hình hoạt động của khoảng 100 doanh nghiệp, dự kiến thu hút khoảng gần 1.000 lượt khách tham quan. Trong đó, có khoảng 750 quan khách là lãnh đạo tỉnh, thành trong và ngoài nước, cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố cả nước.

Các đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp tham quan gian hàng.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội thông tin, trong 8 tháng qua thành phố Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... sẽ tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, công nghiệp chế biến chế tạo, xây dựng, dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống, y tế và giáo dục...

"Sự kiện này không chỉ giúp cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh bạn quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế”, ông Lực nhấn mạnh.

Là doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia “sân chơi” với nhiều thương hiệu mạnh, bà Đinh Khuê Miền, Tổng giám đốc công ty TNHH HHC Go, Phó tổng giám đốc công ty xuất nhập khẩu HHC Logistics chia sẻ, với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thương mại và xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Logistics quốc tế với các đơn hàng siêu trường, siêu trọng, khi được tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”, công ty rất vui mừng khi được quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu công ty cho nhiều doanh nghiệp biết đến.

Đồng thời, có cơ hội mang đến các giải pháp về Logistics cho nhiều người biết đến hơn nữa. Đặc biệt, thông qua qua gian hàng công ty muốn tìm kiếm đối tác để mở thương hiệu coffee xuất khẩu, tìm kết nối doanh nghiệp về nhận diện thương hiệu, bao bì, đơn vị in ấn.

“May sao, điều mong muốn đó đã thành hiện thực khi Công ty đã kết nối được với một đối tác để tại Đắk Lắk để xuất khẩu cà phê trong thời gian tới”, bà Miền phấn khởi nói.

Cũng tại chương trình, ông Bùi Quang Minh, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội bày tỏ: “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” được tổ chức cùng với Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt, hỗ trợ sâu rộng, tích cực của chính quyền thành phố Hà Nội đối với cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi.”

Ngoài việc tạo ra “sân chơi” cho doanh nghiệp kết nối với nhà đầu tư quốc tế, sự kiện cũng góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội, qua đó hỗ trợ ngành du lịch thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.

Phương Linh