Tây Hồ tập trung nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân

Tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND quận đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện về các nội dung trình tại kỳ họp và đã thống nhất thông qua 7 nghị quyết rất quan trọng, trong đó có 2 nghị quyết về công tác cán bộ, 5 nghị quyết liên quan đến kế hoạch thực hiện các dự án đầu tư công năm 2024 và cả giai đoạn 2023 – 2025; làm căn cứ để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đã đề ra.

Quang cảnh kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao những kết quả mà HĐND quận đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những đóng góp đó đã góp phần quan trọng trong công tác phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận.

Để duy trì những kết quả đã đạt được, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị các cơ quan, đơn vị và các vị đại biểu HĐND quận tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, nhất là nội dung các nghị quyết HĐND quận đã thông qua để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng. Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết mà HĐND quận vừa ban hành, đặc biệt là đối với những dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để nâng cao chất lượng, hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm điện năng, phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân, đảm bảo an ninh - an toàn giao thông…

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị UBND quận khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các phường xây dựng chương trình, kế hoạch và có sự phân công, giao nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND quận thông qua tại kỳ họp.

Cùng với đó, đề nghị Thường trực HĐND, các ban, các tổ và các đại biểu HĐND quận thực hiện hiệu quả việc giám sát thực hiện các nghị quyết của HĐND. Ủy ban MTTQ tiếp tục phối hợp, tăng cường triển khai giám sát của Nhân dân đối với việc thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn quận, nâng cao vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Vân Nhi